BY StolenHeart
7 Dec 19 1:25 am

ผู้จัดงาน The Game Awards คาดหวังให้สิ่งที่ทำเอาไว้จะยิ่งใหญ่กว่าการเป็นมีมในโลกออนไลน์

0 Views

การล้างภาพลักษณ์ที่เคยเป็นในอดีต อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าที่คาดเอาไว้

สำหรับคนที่ติดตามวงการเกมมาอย่างยาวนาน น่าจะเคยเห็นภาพของ Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards กลายเป็น Meme ในโลกออนไลน์เพราะการโฆษณาเกม Halo แล้วมีเครื่องดื่ม Mountain Dew กับขนม Doritos ล้อมรอบตัว ซึ่งรูปนี้ทำให้เขายังถูกล้อมาจนถึงทุกวันนี้ และกลายเป็น Meme ด้านลบเกี่ยวกับวงการเกมได้โดยปริยาย

แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นเสมือนแผลที่ทิ่มแทงใจเขาอย่างมาก และในกระทู้ AMA หรือ Ask Me Anything ใน Reddit ที่เขาตั้งเอาไว้เพื่อตอบคำถามแก่แฟน ๆ ก็มีการประกาศชัดเจน ว่าสิ่งที่เขาจะเหลือเอาไว้เป็นมรดกในอนาคตนั้น จะต้องยิ่งใหญ่กว่าการเป็น Meme ในโลกออนไลน์อย่างที่เคยเป็น

“รูปของคุณที่ถ่ายคู่กับบรรดา Mountain Dew กับ Doristos ทำให้คุณรู้สึกอย่างไร?” สมาชิกในกระทู้ Reddit ถาม

“ด้วยความสัตย์จริง มันไม่ใช่เรื่องที่ผมเก็บเอามาคิดมากขนาดนั้นแล้วครับ” Keighley ตอบ “ผมหวังว่ามรดกหรือสิ่งที่ผมเหลือทิ้งเอาไว้นั้นจะต้องยิ่งใหญ่กว่ารูปถ่ายใบนั้น แต่ถ้าทุกคนจะจดจำผมว่าเป็น Meme บนโลกออนไลน์ก็แล้วแต่เลย!”

แม้จะไม่ใช่คำตอบที่เหนือความคาดหมายนัก ทว่าเรื่องดังกล่าวนั้นก็ยังเป็นเหมือนหอกที่ทิ่มแทงใจเขาเสมอ แต่สิ่งที่เขาทำไปในงาน The Game Awards นั้นจะยิ่งใหญ่จนสามารถลบภาพลักษณ์นั้นไปได้หรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่เราต้องเฝ้าดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top