BY BOM
3 Jul 19 1:06 pm

ผู้ถือหุ้น Capcom ถูกลูกตัวเองบ่นให้ฟังว่ากราฟิกเกมในค่าย ยังพัฒนาไม่เท่าค่ายอื่น

2 Views

Capcom เป็นบริษัทเกมขนาดใหญ่ของโลก ที่ในแต่ละปีผลิตเกมต่าง ๆ ออกมามากมายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่น แต่ในขณะเดียวกัน Capcom ก็เป็นบริษัทมหาชนที่ต้องทำตามมติของผู้ถือหุ้น เพื่อที่จะขับคลื่นบริษัทไปข้างหน้าเพื่อผลกำไรและความมั่นคงของบริษัท

วันนี้มีข่าวฮา ๆ เกี่ยวกับการประชุมของผู้ถือหุ้นของ Capcom โดยได้มีผู้ถือหุ้นคนหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถามไปยังเหล่าผู้บริหารเกี่ยวกับเรื่องกราฟิกของตัวเกมว่า “ลูกชายของเขาเป็นนักเล่นเกมออนไลน์ตัวยง เขามักจะบอกเสมอว่ากราฟิกของค่ายเราไม่ซับซ้อนเหมือนกับค่ายเกมอื่น ๆ พร้อมทั้งบอกว่าควรพัฒนาเรื่องนี้ได้แล้ว” จากการรายงานของ Daniel Ahmad

ซึ่งเรื่องทาง Capcom ก็ได้ตอบกลับมีใจความพวกเขาเข้าใจในเรื่องนี้ดีและขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะ โดยพวกเขาในตอนนี้กำลังที่จะหาข้อมูลเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งจุดมุ่งหมายของพวกเขาก็เหมือนเดิมคือ การพยายามที่จะสร้างเกมให้ดีที่สุดและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับเหล่าเกมเมอร์

Devil May Cry 5เรื่องนี้ทำเอาแฟน ๆ ของทาง Capcom งงกันยกใหญ่เพราะ RE Engine ที่ใช้เป็นแกนหลักในการพัฒนาเกมของทางค่าย ซึ่งภาพกราฟิกที่ออกมาในเกมต่าง ๆ ทั้ง Monster Hunter , Resident Evil 2 , Devil May Cry 5 ก็สวยมาก ๆ อยู่แล้ว ทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าลูกของผู้ถือหุ้นเล่นเกมอะไรมา ถึงได้บอกว่ากราฟิกของค่ายนี้ไม่สวย

อย่างว่าเพราะผู้ถือหุ้นดูกำไรของบริษัท ทำให้พวกเขาต้องรับฟังความคิดเห็นของบรรดาเหล่าลูกชายที่ชอบเล่นเกมแทน ลองคิดดูว่าหากลูกผู้ถือหุ้นของ EA บอกว่า Battlefield ไม่สนุกเหมือน Call of Duty และเหล่าทีมงานต้องทำตาม คงเป็นอะไรที่ปวดกระบาลไม่น้อย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top