BY KKMTC
Less than a minute ago

ผู้บริหาร Krafton เผย สาเหตุที่ซื้อ Tango Gameworks เพื่อให้สตูดิโอได้สร้างเกมที่มีไอเดียสร้างสรรค์ต่อไป

0 Views

Changhan Kim ผู้บริหาร Krafton ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Game Developer เผยว่าสาเหตุที่เข้าซื้อสตูดิโอ Tango Gameworks เพื่อต้องการทีมงานสร้างเกมที่มีไอเดียสร้างสรรค์ต่อไป ไม่ได้ซื้อเพื่อให้ทีมงานสร้างเกมแล้วทำเงินกำไรอย่างมหาศาลให้บริษัท

“พวกเราอยากรักษามรดกของพวกเขา (Tango Gameworks) ไว้ แม้เกมอาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง แต่เรามองเห็นว่าพวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ที่คุ้มค่าแก่การแสวงหา นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงอยากทำงานร่วมกับองค์กรนั้น”

นอกจากนี้ Kim เชื่อมั่นว่าการที่ได้ทีมงาน Tango มาเป็นส่วนหนึ่งของ Krafton จะทำให้มีเกมให้เลือกเล่นหลากหลายมากขึ้น ไม่จำเจเฉพาะแนวใดแนวหนึ่งเท่านั้น และบริษัทจะสนับสนุนให้ Tango สร้างเกมที่ไอเดียแปลกใหม่ต่อไป แม้เกมนั้นจะไม่ได้ทำกำไรเยอะก็ตาม

“ว่ากันตรง ๆ เราไม่คิดว่าเกม Hi-Fi Rush 2 จะทำเงินให้พวกเราเยอะ แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของเรา คือพยายามผลิตเกมที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความท้าทาย”

“Tango Gameworks เป็นทีมงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาอยากลองทำสิ่งใหม่ ๆ และเราอยากให้พวกเขาทำแบบนั้นมากกว่านี้ อุตสาหกรรมการสร้างเกมมีความเสี่ยง และมีทั้งส่วนดีและไม่ดี แต่การมีโปรเจกต์ต่าง ๆ มากขึ้นนั้น ถือเป็นหนทางหนึ่งในการบรรเทาความเสี่ยงได้” – Changhan Kim กล่าว

Kim กล่าวว่าแม้เกมของ Tango บางเกมจะล้มเหลวในการทำกำไร แต่เชื่อว่าหากพวกเขาแบกรับความเสี่ยง และกล้าที่จะสร้างสิ่งใหม่ต่อไป ก็เชื่อว่าสักวันหนึ่ง เกมของพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมคาดหวังว่าขอแค่เกมสามารถคืนต้นทุนการผลิตก็พอแล้ว

สุดท้าย Kim คอนเฟิร์มว่าการเข้าซื้อ Tango Gameworks ครั้งนี้ พวกเขาซื้อ IP เฉพาะ Hi-Fi Rush เท่านั้น เพราะเชื่อว่าแฟน ๆ แคร์กับเกมภาคต่อ และอยากให้ Tango ได้สร้างเกมต่อไปโดยเฉพาะ Hi-Fi Rush

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top