BY KKMTC
9 Aug 24 3:11 pm

ผู้บริหาร Take-Two บอก การทำเกมจำลองฟุตบอลเป็นเรื่องยากมาก เพราะต้องผ่านกระบวนการเจรจาหลายขั้นตอน

153 Views

Strauss Zelnick ผู้บริหาร Take-Two Interactive ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นข่าวลือว่า 2K มีแผนจะซื้อลิขสิทธิ์ FIFA เพื่อสร้างเกมฟุตบอลของตัวเอง หลัง EA ประกาศเลิกต่อสัญญาณ FIFA แล้วสร้างเกมฟุตบอลโดยใช้ชื่อใหม่ว่า EA Sports FC

ระหว่างการเผยผลลัพธ์ทางการเงินของบริษัท Take-Two ครั้งล่าสุด แม้ Zelnick ไม่ได้ปฏิเสธข่าวลือ แต่เจ้าตัวบอกว่าหากตัดสินใจสร้างเกมฟุตบอลโดยใช้ EA Sports FC เป็นคู่แข่ง ทีมพัฒนาจะต้องเผชิญหน้ากับความซับซ้อนมากมาย เพราะต้องผ่านกระบวนการเจรจาหลายขั้นตอน ซึ่งใช้เวลานานกับต้นทุนสูงมาก

“ผมขอเน้นย้ำในส่วนของการอนุญาตใช้ชื่อ FIFA ว่าการซื้อลิขสิทธิ์นี้ไม่ได้มาพร้อมกับสิทธิ์ให้ใช้นักเตะ ทีม หรือลีก”

“ผมจะบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยกตัวอย่างเช่นนอกจากเราต้องเจรจากับ NFL, NBA หรือ MLB แล้ว ส่วนใหญ่เราต้องเจรจากับลีกและสมาคมผู้เล่นด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการสร้างสิ่งหนึ่งที่เป็นการจำลองบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลแบบตรงไปตรงมา คุณจะไม่ได้เจรจาเพียงแค่การขอใช้ชื่อแบรนด์อย่างเดียว แต่มันมีเยอะมากกว่านั้น”

แม้ Zelnick เข้าใจดีว่าการสร้างเกมฟุตบอลที่มีบรรยากาศสมจริงนั้นเป็นเรื่องยากมาก แต่เขาเชื่อว่าหากเกมฟุตบอลที่ผลิตออกมาได้ถูกใจผู้เล่น เกมดังกล่าวจะประสบความสำเร็จไปอีกนานแสนนาน

“เราตระหนักดีว่าการสร้างประสบการณ์จำลองเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเครื่องเกมคอนโซลนั้นเป็นเรื่องยากมากเพราะต้องใช้เวลานาน แต่หากคุณทำผลงานอย่างถูกต้อง ผู้ใช้ก็จะภักดีต่อสิ่งที่คุณสร้างมาไปอีกนาน” – Strauss Zelnick กล่าว

ปัจจุบัน เกมแนวฟุตบอลที่โดดเด่นมีแค่ EA Sports FC และ eFootball ของค่าย Konami แล้วในอนาคตจะมีเกมฟุตบอลน้องใหม่ที่สามารถต่อกรกับ 2 เกมดังกล่าวได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไ

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top