BY StolenHeart
11 Aug 18 6:47 pm

ผู้ผลิตเมนบอร์ดหลายเจ้าเตรียมพร้อมส่งเมนบอร์ดชิป Z390 เพื่อรองรับ CPU Intel ตัวใหม่แล้ว

11 Views

ในเมื่อ CPU รุ่นใหม่ของ Intel เปิดตัวแล้ว มีหรือที่ผู้ผลิตเมนบอร์ดจะอยู่เฉย ต้องมีการเตรียมพร้อมรับการมาอยู่แล้ว

เรียกว่าเตรียมพร้อมมาก ๆ สำหรับผู้ผลิตเมนบอร์ดแบรนด์ดัง ที่หลังมีกำหนดการวางจำหน่ายของ CPU Intel ใน Gen 9 ออกมาแล้ว ซึ่งจะใช้ชิปเซ็ตรหัส Z390 ในการขับเคลื่อน และผู้ผลิตหลายเจ้าตอนนี้ก็เตรียมพร้อมออกเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตตัวนี้ออกมาในเวลาไล่เลี่ยกันด้วยครับ

รายชื่อเมนบอร์ดที่รองรับกับ CPU Intel Gen 9 ตัวใหม่ ซึ่งรวมไปถึงชิปเซ็ตรหัส Z390

เริ่มที่ ASUS ที่ประกาศว่ากำลังพัฒนาตัว BIOS สำหรับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เพื่อให้รองรับกับ CPU Intel Gen 9 ที่กำลังออกมา โดยจะทำให้ชิปเซ็ตรุ่นเก่าอย่าง H310, B360, Q370 และ Z370 สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก็เตรียมออกเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Z390 ในทุกไลน์การผลิตของตน เช่นไลน์ Maximus XI ที่เป็นรุ่นจัดเต็ม Strix และ Rime ที่เป็นรุ่นรองลงมา และยังมีรุ่นขนาดเล็กแบบ Mini-ITX วางขายด้วยเช่นกัน

รหัสผลิตภัณฑ์ของ MSI ที่หลุดออกมาจากฐานข้อมูล

ตามมาด้วยทาง MSI ที่มีข้อมูลหลุดถึงรหัสของเมนบอร์ดตัวใหม่ที่ยังไม่ได้กำหนดชื่อรุ่นออกมา แต่รหัสผลิตภัณฑ์นี้ก็มาจากฐานข้อมูลของทาง MSI เองและจะเป็นการรีแบรนด์ให้กับเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Z370 ไปด้วยในตัว

หน้า Support list ของ ASRock ที่มีรายชื่อเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่ใช้ชิปเซ็ต Z390

ปิดท้ายด้วย ASRock กับข้อมูลหลุดจากหน้า Support ของผลิตภัณฑ์ ที่มีคนตาดีไปสังเกตเห็นชื่อรหัสเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่ใช้ชิปเซ็ต Z390 เข้า แต่ก็ถูกนำออกไปแล้ว ที่น่าสังเกตคือในชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ยังไม่มีเมนบอร์ดในชื่อ Fatal1ty Model ออกมาให้เห็นกัน

ก็น่าจะเรียกได้ว่าหายห่วงไปเลยสำหรับคนที่กลัวว่าซื้อ CPU ใหม่มาแล้วจะไม่มีเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ใช้งาน หรือรุ่นเก่าแต่ไม่รองรับ สำหรับใครที่รอกันอยู่ก็เก็บเงินเก็บทองรอไว้ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top