BY StolenHeart
17 May 19 9:19 am

ผู้พัฒนาถอนเกมของตนออกจากหน้าร้านค้าของ Epic Games Store หลังถูกลดราคาในช่วงเทศกาล

12 Views

เริ่มกันไปแล้วเมื่อคืนนี้สำหรับเทศกาลลดราคาเกมครั้งใหญ่ครั้งแรกของ Epic Games Store ในชื่อว่า Epic Mega Sales ที่เรียกว่าจัดเต็มแบบสุด ๆ เพราะลดราคาทั้งเกมที่ออกไปแล้วและยังไม่ออกอีกมากมายแบบไม่มีการเกรงใจแม้แต่น้อย แต่การลดราคาในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีผู้ร่วมเทศกาลทุกเจ้าอย่างที่คาด เพราะบางเกมนั้นได้ถูกถอนออกไปจากหน้าร้านค้าเพราะไม่ได้ยินยอมเข้าร่วมเทศกาลนี้ด้วย

Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2รายงานจากเว็บไซต์ Kotaku ระบุว่า มีเกมที่ถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าของ Epic Games Store สองเกมด้วยกัน โดยเกมแรกคือ Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 เกม Action RPG จากค่าย Paradox Interactive ที่ถูกถอดออกไปอย่างรวดเร็ว โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Epic Games แล้ว ว่าทาง Paradox เป็นผู้แจ้งเรื่องขอให้ถอนเกมของตนออกจากหน้าเทศกาลลดราคาด้วยตัวเอง

“ถ้าหากผู้จัดจำหน่ายต้องการที่จะถอนเกมของตนออกจากช่วงลดราคา เราก็จะเคารพในการตัดสินใจดังกล่าวนั้น และทาง Paradox Interactive ก็เป็นผู้เลือกเองที่จะไม่เข้าร่วมเทศกาลลดราคา Epic Mega Sales และตัวเกมได้ถูกถอนออกจากหน้าร้านค้าไปแล้วเป็นการชั่วคราว”

ส่วนอีกเกมที่ถูกนำออกไปก็คือ Oxygen Not Included เกม Survival เอาตัวรอดในอวกาศยอดนิยมของแฟน ๆ ก็ถูกถอนออกไปเช่นกัน แต่ครั้งนี้ไม่มีการแถลงใด ๆ ออกมาจากทาง Epic Games หรือผู้พัฒนาเอง แต่คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน

ส่วนใครที่กดสั่งซื้อเกมในช่วงลดราคาได้ทันแล้วกลัวว่าจะถูกยึดคืนก็ไม่ต้องกังวล เพราะทาง Epic Games จะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ และจะไม่มีการคิดเงินเพิ่มหรือริบเกมที่ซื้อในช่วงนี้คืนแต่อย่างใด

นอกจากเกมที่ถูกถอนออกไปแล้ว ยังมีบางเกมที่มีการลดราคาผิดพลาดก่อนที่จะถูกแก้ไขในเวลาต่อมา หนึ่งในนั้นก็คือเกมของค่าย Supergiant Ganes อย่าง Hades ที่จู่ ๆ ราคาก็ขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยได้มีการปรับแก้ไขไปแล้วอย่างรวดเร็วเช่นกัน

Epic Mega Sales ถือเป็นเทศกาลลดราคาเกมครั้งใหญ่ครั้งแรกของทาง Epic Games Store ที่ถึงแม้จะมีเกมให้เลือกน้อยกว่าเจ้าอื่น ๆ แต่ก็มีการลดราคาเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายให้ได้ซื้อกันมากมาย เช่น Borderlands 3, Detroit: Become Human และอื่น ๆ โดยยังมีโปรโมชั่นพิเศษมอบเงินคืนให้ เมื่อซื้อครบ อีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top