BY BOM
11 Jul 19 4:46 pm

ผู้พัฒนาทีม No Man’s Sky ลั่น 80% ของคำวิจารณ์ไม่ได้มาจากคนซื้อเกม

4 Views

No Man’s Sky ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่หลาย ๆ คนน่าจะจำได้ดี เนื่องจากเป็นเกมที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ในขณะเดียวกันก็สร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์หลาย ๆ ท่าน โดยเฉพาะการที่ตัวเกมไม่ได้เป็นอย่างที่ทางทีมพัฒนาได้โม้ไว้และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดการให้สัมภาษณ์ของคุณ Sean Murray ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน Developer Conference ว่าทางทีมงาน
Hello Games พบว่าเหล่าเกมเมอร์ที่เข้ามาวิจารณ์ตัวเกมนั้น 70- 80% ไม่ได้มาจากคนซื้อเกมจากการรายงานของ pcgamesn

Sean Murray

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าด้วยว่าบางปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นมาจากทีมพัฒนาโดยตรงเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการ Pre- Order รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับราคาของเกม ซึ่งเขามองว่าตอนที่เกมเปิดตัวใหม่ ๆ ก็เหมือนกับแสงดาวของดาวเหนือ ที่ใคร ๆ ก็ต่างจับตามองและวิจารณ์ ซึ่งบางอย่างทีมพัฒนาต่อให้รับฟังเท่าไหร่ก็ทำให้ไม่ได้

เขากล่าวปิดท้ายว่าเขาได้ผ่านจุดที่ต้องรับคำวิจารณ์มาแล้ว โดยเขาได้ให้คำแนะนำไปยังทีมพัฒนาทีมอื่น ๆ ว่า พวกเขาต้องมีความมั่นคงและซื่อตรงต่อตัวเอง เพราะการรับฟังผลตอบรับเป็นเหมือนกับดาบสองคม ที่หากเลือกฟังคนที่ถูกต้องย่อมนำมาสู่ทิศทางที่ดีของการพัฒนาเกม ในขณะที่หากรับฟังผิดคนอาจจะทำให้เสน่ห์ของเกมหายไป

อย่างไรก็ตามแต่เขาก็ยังคงยอมรับเสมอว่า การรับฟังผลตอบรับจากกลุ่มผู้เล่นเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเพราะพวกเขารู้ว่าเกมมีปัญหาตรงไหน แม้ว่ากว่า 80% จะไม่ได้มาจากการซื้อเกมก็ตาม

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top