BY KKMTC
6 Apr 20 1:27 pm

ผู้พัฒนาเกม Control กล่าว PS5 จะสามารถ มอบประสบการณ์ในการใช้งานโดยรวมที่ดีขึ้น

3 Views

เจ้าสำนัก GamingBolt รายงานอ้างอิงจากนิตยสาร Official PlayStation Magazine ฉบับที่ 169 ในบทความสัมภาษณ์กับ Thomas Puha ฝ่ายหัวหน้าการติดต่อใน Remedy Entertainment เกี่ยวกับความคิดเห็นของเครื่องเกมคอนโซลยุคต่อไปอย่าง PlayStation 5

Puha กล่าวว่าแม้เจ้าตัวเชื่อว่า PlayStation 5 สามารถทำให้ Control หรือเกมแอ็กชัน-ผจญภัยตัวล่าสุดของ Remedy จะมีระบบพังสิ่งก่อสร้างที่มีรายละเอียดสมจริง และ Quality of Life เพิ่มมากขึ้น แต่เขามั่นใจว่า PS5 จะมีประโยชน์มากกว่าที่จะทำให้กราฟิกสวยขึ้นอย่างเดียว แต่ทำให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นในเกือบทุกด้าน ทั้งสำหรับฝ่ายเกมเมอร์และผู้พัฒนาเกม โดย Puha กล่าวว่า…

เราพยายามคิดว่าไม่ได้เพียงช่วยให้กราฟิกเกมดีขึ้นอย่างเดียว แต่ประสบการณ์การใช้งานและเล่นเกมคอนโซลจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

PlayStation 5 เป็นเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพรันอย่างลื่นไหล โหลดเกมเร็วขึ้น รวมถึงพื้นฐานของฮาร์ดแวร์ทำให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างเกมง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งนับว่ามันเป็นเรื่องดีมาก เพราะมันช่วยให้เราสามารถใช้พลังงานฮาร์ดแวร์อย่างเต็มที่และรวดเร็ว

– Thomas Puha

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Sony ได้มีการเปิดเผยสเปก PlayStation 5 อย่างเป็นทางการ โดยฮาร์ดแวร์จะประกอบไปด้วยชิป CPU AMD Zen 2 แบบ 8 Core 16 Thread กับความเร็วสูงสุด 3.5GHz, GPU สถาปัตยกรรม RDNA 2, รองรับเทคโนโลยี Ray Tracing, ใช้ NVMe SSD และระบบ Backward Compatibility สามารถเล่นเกม PS4 ได้

PlayStation 5 มีแผนเปิดตัวภายในปี 2020 แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้กำหนดการเผยโฉมเครื่องเกมอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top