BY KKMTC
29 Jan 19 1:46 pm

ผู้พัฒนา Overkill’s The Walking Dead รู้อยู่แล้วว่า “เกมมันห่วย”

24 Views

กระแสเกม Overkill’s The Walking Dead ยังกลิ่นโฉยดราม่าอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากตัวเกมได้ออกวางจำหน่าย ทำให้ข่าวฉาวเกี่ยวกับ Starbreeze Studios ออกมามากมาย ไม่ว่าจะ ประสบปัญหาภายในจากการเด้ง CEO คนเก่า หรือ มีผู้ร้ายหลงเข้ามาทำงานในบริษัท

และล่าสุด ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเกม Overkill’s The Walking Dead ว่าทำไมถึงผลลัพธ์ตัวเกมถึงออกมาน่าผิดหวังขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ผู้เล่นกลุ่มเดียวที่รู้สึกแบบนั้น แต่รวมไปถึงผู้พัฒนาเกมเองก็มีความเห็นแบบเดียวกัน

อ้างอิงจาก PCGamerEurogamer ได้ขอสัมภาษณ์กับพนักงานคนหนึ่งที่พัฒนาเกม Overkill’s The Walking Dead โดยแหล่งข่าวกล่าวว่าเหล่าทีมงานได้รู้ตัวอยู่แล้วว่าตัวเกมยังคงมีปัญหาต่าง ๆ มากมายก่อนที่จะออกวางจำหน่าย แต่ทีมงานไม่มีมากพอที่จะแก้ไขตัวเกมให้เนี้ยบสมบูรณ์ และพร้อมเตรียมรับแรงกระแทกจากผู้บริโภค

ทุกคนรู้ดีว่าเกมนี้จะต้องโดนสับเละแน่ ๆ ไม่ว่าจะพยายามขัดเกลามาจากขยะมากแค่ไหนมันก็ยังเป็นขยะอยู่ดี มันไม่สามารถพัฒนาเกมให้ดีกว่านี้อีกแล้ว

แหล่งข่าวกล่าวว่า เดิมทีเกม Overkill’s The Walking Dead มีแผนวางจำหน่ายเกมในปี 2016 และใช้เอนจิ้นเกมตัวใหม่ของทีมงาน Starbreeze ที่เรียกว่า Valhalla ในการพัฒนาเกม แต่อย่างไรก็ตาม เอนจิ้นดังกล่าวกลับมีคุณภาพ “ไม่สามารถใช้งานได้” ทำให้ทีมงานใช้เวลาในการสร้างเกมนี้ช้าลงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งโละโปรเจกต์แล้วเปลี่ยนมาพัฒนาเกมโดยใช้ Unreal Engine 4 แทน

ถึงอย่างนั้น Starbreeze ยังคงมีแผนพยายามจะวางจำหน่ายเกมให้ทันก่อนที่จะพ้นปี 2018 ทำให้เหล่านักออกแบบเกมโดนบังคับให้พัฒนาเกมใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นโดยมีระยะเวลาเพียง 18 เดือน (1 ปีกับอีก 6 เดือน) และมีเพียงเครื่องมือแค่ 10% เท่านั้นที่ทีมงานคุ้นเคยกับมัน

เกมนี้ (Overkill’s The Walking Dead) เป็นเกม Beta เพราะเรามีเวลาสร้างเกมเพียงแค่หนึ่งปีกับอีกครึ่งเดือนเท่านั้น

แต่เมื่อไม่นานมานี้ อ้างอิงจาก vg247  อดีต Starbeeze CEO คุณ Bo Andersson ที่โดนสั่งไล่ออกหนึ่งเดือนหลังจากผลลัพธ์ยอดขายเกม Overkill’s The Walking Dead ไม่ดี เขาได้เขียนจดหมายอีเมล์ถึง Eurogamer โดยเนื้อหากล่าวว่าสาเหตุที่เกม Overkill’s The Walking Dead ล้มเหลวเป็นความผิดของทีมผู้พัฒนา เพราะไม่เอาใจใส่กับการสร้างเกมมากพอ

“ผมสูญเสียเงินทั้งหมด ครอบครัวหย่าร้างกับผม ผมต้องดูแลลูกพร้อมทำงานหนักมากกว่า 2-3 ปี กับ 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ให้กับ Starbreeze เพื่อคุมลูกทีมให้มีกินมีใช้และดูแลคุณภาพเกมให้ดีที่สุด แต่ด้วยคุณภาพของพนักงานที่เอาใจใส่กับตัวเกมน้อยลงในทุก ๆ วัน ทำให้ผลิตภัณฑ์เกมดังกล่าว (Overkill’s The Walking Dead) มีข้อจำกัดมากมาย ในขณะที่ทีมงานมีเวลามากเพียงพอที่จะทำเกมให้มีคุณภาพ”

แน่นอนว่าจดหมายของคุณ Andersson สร้างความไม่พอใจให้แก่พนักงาน Overkill’s เป็นอย่างมาก โดยพนักงานที่ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer โต้กลับว่า “เขาโยนความผิดมาให้พวกเราทุกคนแต่ไม่เคยมองตนเองเลย จดหมายนี้มันไร้สาระมาก”

OVERKILL's The Walking Dead

ตอนนี้ CEO Starbreeze คนใหม่คือคุณ Mikael Nermark มีนโยบายว่าจะปรับปรุงตัวบริษัทเพื่อให้ทีมงานสามารถมุ่งหน้าต่อไปได้ และจะจัดกรอบการงานให้ชัดเจนเพื่อให้ทุกคนสามารถทำงานได้ ซึ่งก็หวังว่า Starbreeze Studios จะฟื้นฟูในเร็ว ๆ นี้ หลังจากเกม PAYDAY 2 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top