BY KKMTC
29 Jan 20 2:53 pm

ผู้พัฒนา Plague Inc. ย้ำเตือน การแพร่เชื้อในเกมเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้น หลังการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทำให้เกมขายดี

4 Views
Plague Inc. เป็นเกมอินดี้ที่มักเกิดกระแสพูดคุยจากเหล่าเกมเมอร์ทุกครั้งเมื่อมีเหตุการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นในชีวิตจริง แต่ด้วยเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก ทำให้ผู้พัฒนาต้องออกมาแถลงการณ์เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับจุดประสงค์ของเกมดังกล่าว
หลังเกิดเหตุการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดทั่วประเทศจีนจนเป็นเหตุให้ Plague Inc. หรือเกม Sand box แพร่ระบาดเชื้อไวรัสล้างโลก สามารถทำยอดขายเกมพุ่งอย่างรวดเร็วทั้งระบบ PC กับมือถือ แล้วกลายเป็นเกมที่มีกระแสพูดคุยจากทั่วโลก
ล่าสุด ทีมงาน Ndemic Creations ได้ออกแถลงการณ์ย้ำเตือนต่อทุกคนว่า การแพร่เชื้อไวรัสในเกมเป็นความสมจริงที่สมมุติขึ้นมาเท่านั้น และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันแต่อย่างใด
พวกเราออกแบบเกมให้มีความสมจริงและมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ โดยไม่ส่งกระทบต่อปัญหาในโลกแห่งความจริง ซึ่งสิ่งนี้ได้รับการยอมรับจาก CDC กับองค์กรทางการแพทย์ชั้นนำอื่น ๆ ทั่วโลก

Plague Inc Evolved

ทีมงานกล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ Plague Inc. พยายามออกแบบเกมให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมีความสมจริง แต่ทีมงานแนะนำว่าให้ทุกคนติดตามสถานการณ์หรือรายละเอียดของเชื้อไวรัสโคโรนาผ่านหน่วยงานด้านสุขภาพที่น่าเชื่อถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด
แต่อย่างไรก็ตาม โปรดระลึกว่า Plague Inc. เป็นเพียงแค่เกมเท่านั้น มิใช่แบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ หรือจำลองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาซึ่งเป็นสถานการณ์จริงที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน
เราแนะนำให้ผู้เล่นรับข้อมูลโดยตรงจากหน่วยงานด้านสุขภาพในระดับท้องถิ่นและระดับโลก – ทีมงาน Ndemic Creations

Plague Inc.ถ้าหากเกมเมอร์สนใจเกม Plague Inc. ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดได้ที่หน้าร้านค้า Steam ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top