BY Zreast
25 Jul 24 1:08 am

ผู้สร้างซีรีส์ Dragon Quest มองว่ากราฟิกที่สมจริงขึ้นในวงการเกมปัจจุบัน ทำให้เกมนี้ปรับตัวยาก และท้าทายมากขึ้น

193 Views

Yuji Horii ผู้ให้กำเนิดเกม Dragon Quest ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจกับสื่อ Denfaminicogamer ว่าการที่เกมในยุคปัจจุบันมีกราฟิกที่สมจริงขึ้น มันก็กลายเป็นความยากและท้าทายอย่างหนึ่งสำหรับซีรีส์ Dragon Quest

โดยคุณ Horii เกริ่นมาก่อนว่าการที่เกมนี้มีตัวเอกใบ้ (Silent Protagonist) นั่นก็เพื่อให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นตัวเอกด้วยเช่นกัน พวกเขาสามารถจินตนาการสีหน้า ความรู้สึกต่าง ๆ ได้เองโดยอิสระ หรือก็คือการแทนความรู้สึกของตัวเองเข้าไปอยู่ในตัวละครได้เลย

อย่างไรก็ดี แนวทางนี้มันสำเร็จได้ ก็เพราะกราฟิกในยุคนั้นยังไม่ก้าวล้ำมากนักด้วย

“เมื่อกราฟิกของเกมวิวัฒนาการขึ้น และสมจริงขึ้นเรื่อย ๆ , หากคุณยังทำตัวเอกให้เป็นคนที่แค่ยืนเฉยอย่างเดียว , พวกเขาก็จะดูทึ่ม ๆ ไปเลย”

คุณ Horii กล่าวด้วยอารมณ์ขัน

ในทางกลับกัน สถานการณ์นี้ก็ค่อนข้างแก้ได้ยากทีเดียวสำหรับ Dragon Quest, เพราะหากเปลี่ยนแนว ให้ตัวเอกแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ออกมาชัดเจน มันก็จะทำให้ผู้เล่นผูกพันและเชื่อมโยงได้ยากขึ้น

“นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไม ตัวเอกประเภทที่อยู่ใน Dragon Quest ถึงได้กลายเป็นความยากขึ้นมาเลยเมื่อวิดีโอเกมเริ่มสมจริงมากขึ้น และนี่จะเป็นความท้าทายในอนาคตด้วย”

คุณ Horii กล่าวปิดท้ายกับประเด็นนี้ ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็คงยังไม่มีคำตอบใด ๆ ที่ตายตัว และต้องจับตามองกันต่อไป ว่าในอนาคต ซีรีส์นี้จะปรับตัวไปในทิศทางแบบใดได้บ้าง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top