BY Aisoon Srikum
25 Jun 20 4:43 pm

ผู้สร้างบอร์ดเกมและคอนเซปต์ของ Cyberpunk 2077 คิดว่าวิดีโอเกมและศิลปะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองโดยเนื้อแท้

5 Views

ความเห็นที่น่าสนใจจากหนึ่งในผู้สร้างบอร์ดเกมและคอนเซปต์โดยรวม Cyberpunk 2077 – Mike Pondsmith เมื่อเขาคิดว่า เกมและศิลปะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองโดยเนื้อแท้

ในระหว่างการพูดคุยกับ GameLab ผู้สร้างเกม Cyberpunk 2077 อย่างคุณ Mike Pondsmith ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องของการเมืองในเกม และคำตอบของเขาก็อาจทำให้หลายฝ่ายต้องถกเถียงกันเป็นเวลานาน

ผมคิดว่าเกมและศิลปะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองโดยเนื้อแท้เลย มนุษย์เราเป็นสัตว์การเมืองโดยเนื้อแท้ เรามีการจัดระเบียบสังคม เพื่อทำงานให้คนที่อยู่เหนือกว่า

มันเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ผู้คนมองว่ามันเป็นอาวุธที่ใช้เพื่อป้องกันและต่อต้านความเชื่อส่วนตัวของพวกเขา

กล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่า บางครั้งเรื่องของการเมืองที่ถูกใส่มาในเกม เมื่อมันเป็นสิ่งที่ไม่ตรงกับโลกทัศน์ของพวกเขา Mike ยังกล่าวอีกว่า เสรีภาพช่วยให้อารยธรรมหรือธรรมเนียมต่าง ๆ ได้รับการตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจเพื่อความอยู่รอด และคนเราก็จะเติบโตจากสิ่งที่ผิดพลาด และถ้าคุณต้องการให้คนอื่นเห็นมุมมองของคุณ คุณอาจจะต้องเลิกพร่ำบอกผู้อื่นซะที

ในช่วงแรก Cyberpunk 2077 ก็ได้มีการออกมาบอกบ้างแล้วว่า ตัวเกมนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองล้วน ๆ ซึ่งคนพูดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Mike Pondsmith เจ้าเก่าที่ออกมาพูดไว้ตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้ว ทำให้เราพอจะเดาได้ว่า เนื้อหาหลักของเกม แทบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย แม้มันจะเลื่อนวางจำหน่ายมาหลายรอบ

ถือเป็นอีกหนึ่งความเห็นที่น่าสนใจ และอาจเป็นคำตอบที่จุดประเด็นการตั้งคำถามในหลาย ๆ ด้านของหลายผู้คนด้วย เรียกได้ว่าเกมที่มีเนื้อหาล้ำลึก ก็มักจะถูกสร้างออกมาตามผู้สร้างที่มีความล้ำลึกไม่แพ้กันเลยจริง ๆ

Aisoon Srikum

Back to top