BY StolenHeart
4 Jul 20 4:28 pm

ผู้สร้างเกม Satisfactory เปิดยอดขายทั้งหมด เทียบกันระหว่าง Steam และ Epic Games Store

4 Views

Satisfactory ถือเป็นเกมแบบ Exclusive เกมแรก ๆ ที่วางจำหน่ายบนร้านค้า Epic Games Store ตั้งแต่วันแรก ๆ ที่มีการเปิดตัว และมันก็ทำยอดขายไปได้น่าทึ่งถึง 1.3 ล้านชุด ก่อนที่จะถูกนำมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam ในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางผู้สร้างเกมก็ได้แจกแจงยอดขายของเกมของทั้งสองแพลตฟอร์มมาเทียบให้ดูกันแบบชัด ๆ อีกด้วย

PCGamesN รายงานยอดขายของเกม Satisfactory ในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่ายอดขายของเกมทั้งหมด 1,326,518 ชุดนั้นมาจากทาง Epic Games Store ทั้งหมด 958,917 ชุด และบน Steam 367,601 ชุด ซึ่งตัวเกมนั้นสามารถทำยอดขายได้เกิน 500,000 ชุดบน Epic Games Store ภายในระยะเวลา 3 เดือนหลังวางจำหน่าย ส่วนยอดขายทั้งหมดของ Steam นั้นมาจากการวางจำหน่ายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงเดือนอีกด้วย

Jace Varlet ผู้จัดการฝ่ายชุมชนของเกมยอมรับว่ายอดขายบน Steam พุ่งทะยานอย่างน่าทึ่ง ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่และมีผู้ใช้งานมากมาย และเชื่อว่ายอดขายเกมจะแซงหน้า Epic Games Store ไปได้ในไม่ช้าแน่นอน

Satisfactory

นี่ถือเป็นเคสหายากที่ทางผู้พัฒนาเกมออกมาแจกแจงยอดขายของทั้งสองแพลตฟอร์มบนระบบ PC มาเปรียบเทียบกันแบบจะ ๆ ซึ่งนี่ถือเป็นตัวเลขที่หลายคนอยากรู้มากที่สุด และพวกเขาเองก็ไม่คิดจะปิดบังเรื่องนี้แต่อย่างใด

“ฉันคิดว่าความโปร่งใสนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ พวกเราพยายามแจกแจงทุกอย่างให้ทุกคนรู้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และฉันเองก็คิดว่าหลายคนนั้นอยากรู้จำนวนตัวเลขที่พวกเขาสงสัย และเราก็รู้เรื่องนั้น แล้วทำไมเราจะไม่ทำมันล่ะ?” Varlet กล่าวเสริม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top