BY StolenHeart
12 Mar 19 6:58 am

ผู้สร้าง Control เผย ต้องการให้เกมเป็นแนว Metroidvania ที่ทันสมัยมากขึ้น

3 Views

รอกันมานานพอสมควรสำหรับเกมใหม่จากผู้สร้าง Alan Wake และ Max Payne อย่าง Control ที่ข่าวคราวเงียบหายไปนาน คราวนี้กลับมาพร้อมกับความพร้อมในการเตรียมวางจำหน่ายเกมและต้องการให้เกมเป็นเกมแนว Metroidvania ของยุคใหม่อีกด้วย

โดยทาง Game Informer ได้ลงบทสัมภาษณ์จากผู้กำกับเกม Control อย่างคุณ Mikael Kasurinen โดยเขาได้บอกว่า Control จะมีความแตกต่างจากเกมเก่าอย่าง Alan Wake และ Max Payne อย่างมาก โดยตัวเกมจะมีความเป็นเส้นตรงที่น้อยลง

“ในเนื้อเรื่องหลักของเกม จะมีประตูที่ถูกล็อกเอาไว้อยู่มากมาย และผู้เล่นก็สามารถเลือกได้ว่าจะเปิดมันออกมาหรือไม่เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ด้านในหรือเปิดเส้นทางใหม่ให้กับการเล่น ซึ่งในตอนแรกจะมีประตูที่ยังไม่สามารถเปิดได้ แต่ถ้าเล่นในส่วนของเนื้อเรื่องผ่านไปเรื่อย ๆ คุณก็จะได้ของที่สามารถเปิดประตูบานนั้นได้ในภายหลัง และเรายังมีพื้นที่บางแห่งที่ถูกล็อกเอาไว้และต้องใช้ทักษะที่จะได้มาภายหลังในการเปิดอีกด้วย”

หรือถ้าจะนิยามให้ตรงกว่านี้ Control จะมีความเป็นเกมแนวเดียวกับ Metroid มากกว่าที่เคยทำมา และทีมงานยังสัญญาว่า ตัวเกมจะมีฉากต่อสู้ที่มีไดนามิคและลื่นไหลมากกว่าที่เคย

“ในเกมก่อน ๆ ของเรา เราวางบทให้กับศัตรูทุกตัวเพื่อให้มันปรากฏตัวขึ้นมาตามนั้น แต่ในเกมนี้จะมีขั้นตอนที่แตกต่างออกไป ศัตรูจะปรากฏตัวโดยระบบและสิ่งอื่น ๆ ที่สนับสนุนให้มันเกิดขึ้นในรูปแบบที่เปิดกว้างขึ้น”

ถ้าอิงตามที่คุณ Kasurinen บอก Control น่าจะใช้ระบบ AI ในการวางขั้นตอนการปรากฏตัวของศัตรูที่เรียกว่า Encounter Director เพื่อจัดการกับกลุ่มศัตรูที่ผู้เล่นจะได้เจอ โดยอิงจากปัจจัยต่าง ๆ หลายอย่าง เช่นเลเวลของผู้เล่น พื้นที่ และอื่น ๆ ซึ่งเมื่ออิงกับรูปแบบการเล่นที่จะไม่มีการเลือกระกับความยากแล้ว นี่น่าจะเป็นงานที่ท้าทายที่สุดของทางทีม Remedy เลยก็ว่าได้

Control ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top