BY StolenHeart
2 Dec 19 8:53 pm

ผู้สร้าง DayZ มอบวันหยุดพักร้อนให้ทีมงานแบบไม่จำกัด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในการทำงาน

3 Views

ในขณะที่วัฒนธรรมการพัฒนาเกมของวงการนั้นเต็มไปด้วยการเร่งงานให้เสร็จตามกำหนด จนต้องทำงานล่วงเวลามากมาย แต่ดูเหมือนว่าอดีตเจ้าของทีมสร้าง DayZ จะเห็นต่าง และพร้อมมอบวันหยุดแบบเต็มพิกัดให้กับทีมงานทุกคนเสียด้วย

Rocketwerkz เป็นทีมพัฒนาที่ก่อตั้งโดย Dean Hall อดีตผู้สร้างเกม DayZ อันโด่งดัง ได้มอบข้อเสนอให้กับผู้ร่วมงานในแบบที่ไม่เคยมีใครเจอมาก่อน นั่นก็คือวันหยุดพักร้อนแบบไม่จำกัดนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้ผลงานของทาง Rocketwerkz นั้นคือเกมเดินหน้ายิงแบบ VR ที่มีชื่อว่า Out of Ammo

นอกจากวันหยุดแบบไม่จำกัดแล้ว เขายังเสนอเงินเดือนรายปีให้กับทีมงานที่คนละ 80,000 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์ หรือประมาณ 1,600,000 บาทไทย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่หาได้ยากยิ่งในวงการเกมหรือวงการธุรกิจทั่วไป ซึ่งคุณ Dean ได้ให้ความเห็นว่า ในเมื่อเขาไว้ใจทีมงานของเขาให้มาดูแลโปรเจกต์ใหญ่ระดับ 20 – 30 ล้านเหรียญแล้ว การมอบสวัสดิการแบบสุดยอดนี้ให้กับพวกเขาก็คือหนึ่งในหลักฐานความเชื่อใจนั่นด้วยเช่นกัน

“ในเมื่อคุณเชื่อใจให้พวกเขาเข้ามาทำโปรเจกต์ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ทำไมเราไม่ไว้ใจให้พวกเขามีเวลาในการไปจัดการชีวิตของตัวเองอีกด้วยล่ะครับ?” Dean กล่าวกับทางสื่ออย่าง Stuff

แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งกว่าที่คาด ทีมงานของ Rocketwerkz นั้นมีแนวโน้มที่ลาพักร้อนน้อยกว่าปกติมากเมื่อเทียบกับบริษัทที่มีข้อกำหนดชัดเจนว่าห้ามลาเกินกี่วันแบบชัดเจน

“มีกรณีหนึ่งที่คุณถูกถามว่าเพราะอะไรคุณถึงมาทำงานในวันที่ 23 ธันวาคมที่เป็นวันหยุด แล้วคุณเข้าไปถามว่า ‘ทำไมคุณถึงมาทำงาน?’ และเขาก็บอกว่า ‘ผมต้องสะสมวันหยุดเอาไว้ เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวที่ฟิจิได้’ นั่นมันงี่เง่ามากเลยครับ”

แต่ก็ใช่ว่าทุกคนในบริษัทจะได้รับสิทธิ์นี้ พนักงานใหม่ที่ยังต้องพิสูจน์ฝีมือของตัวเองในบริษัทก็จะต้องอยู่ทำงานจนได้รับการไว้ใจเสียก่อนจึงจะได้รับสิทธิ์นี้

นอกจากนั้นในบริษัท RocketWerkz ยังมีการระบุไว้ว่า พนักงานระดับ Junior หรือขั้นต้นจะยังต้องทำงานในรูปแบบเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ที่มีเวลาเข้าทำงานตามปกติ ส่วนระดับที่สองขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์ในการลาป่วยแบบไม่จำกัด และลำดับที่สามจะได้สิทธิ์ในการลาพักร้อนไม่จำกัดต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top