BY Settasilp Poonbumphen
9 Apr 14 11:09 am

ผู้สร้าง Watch_Dogs บอกที่เกมแย่ลงเพราะเรามัวแต่สนเรื่องเงิน

4 Views

Jonathan Morin หนึ่งในผู้สร้างเกม Watch_Dogs ให้สัมภาษณ์ถึงทัศนคติที่มีต่อธุรกิจเกมว่าเราแสวงหาผลกำไรมากจนเกินไป

Watch_Dogs

Watch_Dogs

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ EDGE เกี่ยวกับเกม Watch Dogs นั้นหนึ่งในทีมผู้สร้าง Jonathan Morin ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ubisoft ได้ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจว่าทำไมคุณภาพของเกมในปัจจุบันจึงแย่ลง

“ผมรู้สึกเหมือนกับว่าในทุกวันนี้คุณภาพของเกมมันแย่ลงเพราะพวกเรามัวแต่สนเรื่องเงินมากเกินไป และในบางครั้งเราก็ดูถูกในสิ่งที่ผู้เล่นเกมสามารถทำได้ด้วย  ผมหวังว่า Watch Dogs จะแสดงให้พวกคุณได้เห็นว่าโหมดออนไลน์มันก็เจ๋งได้โดยที่คุณไม่ต้องเซ็งกับการนั่งรอห้องหรือต้องทนฟังเสียงบ่นด่าของเด็กน้อยวัย 12 ขวบ และนั่นคือสิ่งที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยระบบใหม่ๆซึ่งท้าทายขีดความสามารถมิหนำซ้ำเรายังรู้สึกเหมือนกับเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆไม่ใช่เพียงแค่การทำงานอีกต่อไป    และผมยังหวังว่าเกมนี้จะช่วยให้ผู้เล่นเกิดการสนทนาถึงระบบต่างๆและความสัมพันธ์ที่เกมมีร่วมกันกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่เราสร้างขึ้นอีกด้วย

ผมมีความสุขมากที่ได้ทำเกมนี้ออกมาและให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นสิ่งต่างๆและสร้างสรรค์มันออกมาได้อย่างเต็มที่ซึ่งมันดีกว่าการที่เราทำเกมให้คุณเดินไปตามสคริปท์ที่เราวางไว้เหมือนเกมอื่นๆ  ผมเองก็ไม่ชอบเหมือนกันที่จะบังคับให้ผู้เล่นต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ผมอยากเห็นพวกเขาสร้างความสนุกของพวกเขาเองตามแต่ละบุคคลมากกว่า”

–  Jonathan Morin ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ubisoft

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top