BY TheStarrySky
25 Mar 20 9:57 pm

ผู้เชี่ยวชาญเผย นี่คือช่วงเวลาของ Esports ในอุสาหกรรมการพนัน หากพลาดไป ก็จะไม่มีโอกาสอีกแล้ว

9 Views

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดิมพันกีฬาให้ความเห็นว่า นี่คือช่วงเวลาที่ Esports จะเข้ามามีบทบาทในอุสาหกรรมการพนัน พร้อมย้ำ หากไม่ใช่ช่วงนี้ก็จะไม่มีโอกาสอีกแล้ว

หลังจากที่การระบาดของ COVID-19 ได้เบรกการแข่งขันกีฬาใหญ่ ๆ ไปแล้วหลายราย ทั้ง NBA, MLB, NHL แม้แต่งานระดับโลกอย่าง Olympic 2020 ก็มีอันต้องเลื่อนเช่นกัน ดูเหมือนว่าความหวังของนักพันทั้งหลายก็ไม่ได้ถูกเบรกไปด้วยแต่อย่างใด

Jason Ader ผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขว้างในวงการเดิมพันกีฬา ตำแหน่ง CEO ของบริษัทจัดการหลักทรัพย์ SpringOwl กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตนี้ มันเป็นช่วงเวลาดีที่ผู้คนจะหันมาให้ความสนใจกับ Virtual Sports กันมากขึ้น

“ผมเชื่อว่านี้คือช่วงเวลาสำคัญของ Esports, เพราะถ้าไม่เป็นแบบนั้น ก็คงจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว” Ader กล่าว

ซึ่งเขาได้เสริมว่า ในช่วงที่ผ่านมา การเดิมพันใน Esports มีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 19% โดย 3 เกมที่มีการเดิมพันมากที่สุดก็ได้แก่ League of Legends, World of Warcraft, และ Fifa

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 19% นั้น ก็ไม่ได้มีรายละเอียดว่ามีมูลค่าเท่าไหร่กันแน่ การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสทำให้การแข่งกีฬาจริง ๆ ต้องหยุดลง ทำให้การเดิมพันก็เป็นไปไม่ได้ด้วย

แต่กลับกัน การแข่งกีฬาแบบ Esports โดยเฉพาะรายการเล็ก ๆ นั้นก็ยังสามารถทำได้ เพราะผู้เล่นไม่จำเป็นต้องอยู่พร้อมหน้ากันสถานที่เดียว อันเป็นข้อห้ามที่ทั่วโลกกำลังปฏิบัติกันอยู่ในขณะนี้ และผู้ชมก็ยังสามารถชมการแข่งได้จากมุมไหนก็ได้ของโลกเช่นกัน

“เรายังคงมุ่งมั่นหาวิธีใหม่ๆ ที่จะทำให้แฟน ๆ ของเรามีโอกาสได้รับชัยชนะมากขึ้น” โฆษกของ FanDuel อีกหนึ่งบริษัทด้านการเดิมพันกล่าวเสริม สำหรับการเดิมพันและประเทศไทยจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา https://www.marketwatch.com/story/with-most-sports-on-hiatus-will-betting-on-esports-become-a-big-thing-2020-03-24?mod=sports

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top