BY BOM
16 Jul 19 12:45 pm

ผู้เล่นสงสัย ? หน้าเมนูใหม่ของ The Sims 4 อาจใส่มาเพื่อกดดันให้ผู้เล่นซื้อ DLC เพิ่ม

3 Views

The Sims 4 คือภาคล่าสุดของเกมจำลองวิถีชีวิตของมนุษย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ตัวเกมได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน Maxis และจัดจำหน่ายโดย EA ล่าสุดทางทีมงานได้สตรีมเกี่ยวกับอัปเดตใหม่ของตัวเกม แต่เป้าที่หลายคนจับตามองกลับเป็นหน้าเมนูแบบใหม่ซะงั้น

เนื่องจากหน้าเมนูแบบใหม่ของทางเกม The Sims 4 จะโชว์รูปแบบของ Collection ต่าง ๆ ในตัวเกมที่ผู้เล่นมี ไม่ว่าจะเป็น DLC , Expansion Pack , Stuff โดยเมนูนี้จะบอกว่าเรามีเนื้อหาตัวไหนบ้างและขาด DLC ตัวไหนบ้างทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อเนื้อหาต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

แต่เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นในเว็บบอร์ด reddit เมื่อเหล่าผู้ใช้หลาย ๆ คนมองว่านี้คือวิธีการอันแสนแยบยลของทีมงานที่ต้องการจะให้ผู้เล่นได้ซื้อ DLC ง่ายขึ้น แถมยังมีปุ่มให้สร้าง Bundle ที่อยากซื้อด้านล่างอีก ทำให้เหล่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนอาจจะมองว่านี่คือการกดดันผู้เล่นให้ซื้อส่วนเสริมนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระ เพราะว่าเพียงแค่กดปุ่มเดียวก็เข้าเกมไปแล้ว หากไม่แคร์ว่าจะต้องมี DLC ครบจะใส่ใจทำไม แถมการออกแบบเมนูรูปแบบใหม่ยังสวยดีเหมือนกัน

The Sims 4

The Sims 4 ยังคงทำรายได้ให้กับ EA อย่างมหาศาล โดยในปีที่ผ่านมาตัวเกมสามารถทำยอดขายได้ 10 ล้านชุดและมีการดาวน์โหลดเนื้อหาส่วนเสริมมากถึง 30 ล้านครั้ง

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top