BY KKMTC
15 Oct 19 2:41 pm

ผู้เล่นโดนแบนเกม Gears 5 เป็นเวลา 2 ปี เพราะออกจากเกมกลางแมตช์ 18 ครั้ง ในวันเดียว

5 Views

ผู้เล่น Gears 5 ถูกแบนถึง 2 ปี โดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งทีมงาน Microsoft ออกมายืนยันกับตัวเองว่า ถูกแบนเพราะออกจากเกมกลางแมตช์ 18 ครั้ง ในวันเดียว

เว็บไซต์ PCGamesN รายงานว่ามีผู้เล่นเกมนาม NoLifeDGenerate ได้โพสต์ร้องเรียนทีมงานผ่านกระทู้ Reddit กล่าวว่าเขาถูกแบนจากการเล่นเกม Gears 5 เป็นจำนวน 640 วัน (2 ปี) โดย “ไม่มีการตักเตือนล่วงหน้า” ทำให้เกมเมอร์ออกแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก

แต่ต่อมา Dana Sissons ฝ่ายผู้กำกับด้านการสื่อสารของ Microsoft ก็ทำการตรวจสอบประวัติการเล่นเกมของ NoLifeDGenerate ก็ค้นพบว่าช่วงล่าสุดที่ผ่านมา “เขาได้ออกจากเกมถึง 18 ครั้ง จากที่เข้าเกมทั้งหมด 21 รอบภายในวันเดียว” ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้เขาได้รับบทลงโทษด้วยการแบนเกมเป็น 2 ปี ในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม ทางทีมงาน Coalition ก็ได้มีการประกาศบทลงโทษสำหรับผู้เล่นที่มีพฤติกรรมชอบออกจากเกมระหว่างการเล่น ด้วยการลงดาบแบนไม่ให้เล่นเกมในส่วนของ Multiplayer เป็นเวลา 1 เดือนถึง 1 ปี รวมถึงภายในวันนี้ ทีมงานจะสั่งปลดแบนให้ผู้เล่นทุกคน เพื่อมอบโอกาสให้ทุกคนสามารถแก้ตัวอีกครั้งหนึ่ง

การแถลงการณ์ของ Coalition ก็มีกระแสตอบรับที่มีทั้งคนที่ชอบ และคนที่ไม่ชอบ เพราะแม้ว่าตัวเกมควรจะมีบทลงโทษสำหรับคนที่ชอบออกจากเกมก็จริง แต่บทลงโทษด้วยการแบนถึง 1 เดือน ถึง 1 ปีเป็นบทลงโทษที่รุนแรงเกินไป และไม่มีการประกาศตักเตือนล่วงหน้า ทำให้ผู้เล่นบางคนถูกแบนโดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

กฎการลงโทษจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose กันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top