BY Nattapit Arsirawatvanit
5 Jun 18 10:48 am

ผู้เล่นโวย ! แผนที่ใหม่ Rocket League สว่างเกินไป

3 Views

แค่เล่นเกมตาคุณก็บอดได้

อัปเดตใหม่ของ Rocket League ทำผู้เล่นหัวร้อนไปตาม ๆ กันเนื่องจากแผนที่ Salty Shores แผนที่ใหม่ล่าสุดของเกมนั้นสว่างจนเกินไป ! เนื่องจากตัวแผนที่นั้นอิงไว้ว่าจะเป็นแผนที่ในยุค ’80 แถมยังเป็นแผนที่ชายหาดในช่วงกลางวัน คราวนี้งานงอกเลย เพราะแสงในเกมกลายเป็นว่าจ้าสุด ๆ จนผู้เล่นไม่สามารถคุมบอลได้ ก็เลยออกมาหัวร้อนบ่นใน Reddit กันเต็มบอร์ด

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนหลายคนคือปัญหาหาบอลไม่เจอ ปกติแล้วการหาบอลในด่านปกติก็ยากอยู่แล้ว การหาบอลในด่านนี้ยากยิ่งกว่า ในการเล่นปกติคุณจะเจอกับแสงที่สะท้อนกับพื้นทรายในแผนที่จนบดบังสายตา ยิ่งถ้าคุณหันหน้าให้ตรงกับดวงอาทิตย์ในฉาก คุณก็จะมองไม่เห็นอะไรเลย มีผู้เล่นที่ใช้การ์ดจอ AMD ที่เด่นในเรื่องสีสด กล่าวว่าเขายิ่งหัวร้อนกว่าเดิมเพราะการ์ดจอดันทำภาพออกมาได้สวยกว่าปกติ ทำให้แสงยิ่งเด่นชัดเข้มข้นกว่าเดิมจนแทบจะตาบอดคามอนิเตอร์

ผู้เล่นบางส่วนแนะนำให้ตัวเกมปรับลดแสงออก แต่เดี๋ยวก่อน ! จะบ้าหรอ ด่านปกติของ Rocket League ถูกเซ็ตติ้งไว้ในช่วงเวลากลางคืน หากเลือกที่จะปรับแสงของตัวเกมแทนปรับแสงของฉาก การอัปเดตครั้งหน้าตัวเกมอาจจะไม่ใช่แนวขับรถเลี้ยงบอล แต่อาจจะเป็นเกมคนตาบอดขับรถเตะบอลในความมืดแทน

ตอนนี้ก็ยังไม่มีเสียงใด ๆ มาจากผู้พัฒนาแต่คาดว่าก็คงแก้ไขกันเร็ว ๆ นี้แหละ ใครอยากสัมผัสประสบการณ์แสบตาก็ไปซื้อ Rocket League มาเล่นได้ ที่นี่

Rocket League®

Rocket League®

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top