BY BOM
18 Mar 19 3:44 pm

ผู้เล่นโวย Dissidia Final Fantasy NT กระตุกหนักจนเล่นไม่ได้

13 Views

Dissidia Final Fantasy NT ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมตระกูล Final Fantasy ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเป็นการนำเอาตัวละครจากเกม Final Fantasy ภาคต่าง ๆ มาต่อสู้กันซึ่งยังคงกลิ่นอายของเกมซีรีส์นี้อย่างครบถ้วน เดิมทีภาคนี้ได้ลงให้กับเครื่องเกมตู้ก่อนในปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการพอร์ทไปลงเครื่อง PS4 ในปี 2018 และพอร์ทสู่เวอร์ชั่น PC เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมาพร้อมกับรูปแบบ Free to Play พร้อมกับรูปแบบ 3V3 แต่เหมือนว่าชาว PC จะมีปัญหาไม่สามารถเล่นได้ลื่นเหมือนกับเครื่องอื่น ๆ

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานว่าผู้เล่น Dissidia Final Fantasy NT โวยเนื่องจากตัวเกมนั้น “แลค” จนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลนัก โดยปัญหาเรื่องนี้เกิดจากการที่เซิร์ฟเวอร์ของเกมทำออกมาได้ไม่ดีพอกับจำนวนของผู้เล่น ทำให้เกิดอาการแลคอย่างหนัก ยิ่งเป็นการเล่นกับผู้เล่นต่างชาติหรือเป็นการเล่นกับคนที่มีอินเทอร์เน็ตแย่กว่าเรา ก็ยิ่งเสริมอาการแลคให้มากขึ้นกว่าเดิม

DISSIDIA FINAL FANTASY NT Free Edition ถือว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Square Enix และทางของ KOEI TECMO GAMES ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมมือกันที่ไม่ประทับใจนัก แม้ทาง Koei Tecmo games จะเชี่ยวชาญในการทำเกม แต่พวกเขายังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการทำเกมออนไลน์มากนัก นอกจากนี้พวกเขายังขึ้นชื่อในเรื่องของการขายของยิบย่อย (DLC) ที่มากมายมหาศาลจนบางครั้งสูงกว่าราคาเกมเสียอีก ซึ่งเกมนี้ก็เป็นเช่นนั้น

ต้องรอดูกันต่อไปว่า DISSIDIA FINAL FANTASY NT จะแก้ไขปัญหาอาการ “แลค” จนสามารถพัฒนาเกมให้กลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับภาคเก่า ๆ ได้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top