BY StolenHeart
10 Oct 19 10:57 am

ผู้เล่นใน Assassin’s Creed Odyssey Discovery Tour ทะยานเกิน 2.3 ล้านคนแล้ว

3 Views

ไม่น่าเชื่อว่าโหมดการเล่นใหม่ของ Assassin’s Creed Odyssey อย่าง Discovery Tour จะมีจำนวนมหาศาลขนาดนี้ อาจเพราะด้วยการที่มันเล่นได้ฟรีและทำอะไรได้มากมาย จนตอนนี้มีจำนวนผู้เล่นสูงมากกว่า 3.2 ล้านคนแล้ว

เว็บไซต์ PCGamesN ได้พูดคุยกับคุณ Maxime Durand ผู้กำกับเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ของเกม ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า ทึ่งอย่างมากที่โหมด Discovery Tour นั้นมีผู้เล่นมากกว่า 3.2 ล้านคนเข้าไปแล้ว ซึ่งเป็นจำนวนที่เกินกว่าจะคาดหวังเอาไว้อย่างสูง

คุณ Durand ยังกล่าวอีกว่า หลายโรงเรียนในชั่วโมงประวัติศาสตร์นำเกมโหมดนี้ไปใช้ประกอบการสอนกันอย่างมากมาย เช่นในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองมอนทรีอัล ก็มีนักเรียนในชั่วโมงประวัติศาสตร์เล่นเกมนี้และศึกษาหาความรู้กันร่วมพันกว่าชีวิตแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมและเป็นประโยชน์นอกเหนือไปจากการเป็นสื่อเพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว

Assassin's Creed Odysseyแต่ปัญหาในเรื่องนี้ก็พอจะมีอยู่บ้าง อันเนื่องมาจากความรุนแรงในเกมที่ทำให้คุณครูบางคนไม่สะดวกใจที่จะนำเกมนี้เข้าสู่ห้องเรียน อาจด้วยชื่อของมันที่เกี่ยวข้องกับมือสังหารด้วยทำให้เกิดความกังวลขึ้นมา แต่ความสำเร็จของมันในฐานะสื่อการเรียนรู้ก็พอทำให้หลายคนคลายความกังวลใจไปได้บ้าง

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องดี ๆ ของ Assassins’ Creed นอกเหนือไปจากการทำยอดขายของเกม แต่ยังมีคุณค่าในด้านการศึกษาประวัติศาสตร์ของโลกเราอีกด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top