BY StolenHeart
14 Jul 19 8:41 am

ผู้เล่น Fallout 76 ทดลองสวมบทเป็นขอทาน เพื่อทดสอบพฤติกรรมของผู้เล่นในเกม

4 Views

ยุคนี้เรียกได้ว่าการเล่นเกมแบบ Role Play หรือสวมบทบาทในเกมออนไลน์ต่าง ๆ นั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ที่เห็นได้ชัดก็คือการสร้างเซิฟเวอร์เกม GTA Online ที่เน้นการสวมบทบาทที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ในเกมอื่น ๆ อย่าง Fallout 76 ก็มีผู้เล่นลองสวมบทบาทต่าง ๆ ดู และได้ผลตอบรับที่น่าทึ่งกลับมาเช่นกัน

รายงานจากเว็บไซต์ Polygon ได้ระบุว่า ได้มีผู้เล่นเกม Fallout 76 คนหนึ่งชื่อ Andreslamantis เล่าให้พวกเขาฟังว่า เขาได้ตัดสินใจทดลองทำอะไรบางอย่างในเกมนี้ ด้วยการทดลองสวมบทเป็นขอทานไร้บ้าน ที่เดินทางเรี่ยไรขอเศษเงินจากผู้เล่นในเกม โดยอัพเกรดทักษะการคราฟให้สามารถสร้างกะลาใส่เงินที่เขียนว่า “กอดฟรี” ขอเรี่ยไรเงินอยู่ในพื้นที่บริเวณ Flatwood และอาศัยนอนในลังกระดาษ เพื่อทดลองว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ จะปฏิบัติกับเขาอย่างไร

ซึ่งผลลัพทธ์ที่ออกมานั่นน่าทึ่งอย่างมาก Andreslamantis พบว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ปฏิบัติกับเขาเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีการบริจาคเงินแล้ว ยังมีผู้เล่นบางคนช่วยบริจาคอาวุธให้กับเขาอีกด้วย และยังมีเสื้อผ้าของใช้อื่น ๆ ที่ไม่ใช่แค่ของธรรมดา แต่เป็นของระดับสูงที่หาไม่ได้ง่าย ๆ เสียด้วย

Fallout 76ซึ่งหลายจากได้รับของใช้ต่าง ๆ มาจนเหลือเฟือ เขาก็ได้สร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ขึ้นมาอยู่อาศัยได้สำเร็จ ซึ่งทรัพยากรเหล่านี้ก็มาจากเหล่าผู้เล่นที่ช่วยบริจาคมาให้เขานี่เอง โดยมีผู้เล่นหลายคนที่มอบของให้เขาและก็บอกกับเขาว่า “ขอให้สร้างบ้านหลังงามอยู่ได้อย่างสงบนะ” ซึ่งเรื่องนี้สร้างความประทับใจให้กับเขาอย่างมาก

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ทำตัวดีกับเขา บางครั้งก็มีผู้เล่นนิสัยไม่ดีลอบเข้ามาทำร้ายเขาบ้างจนต้องรีบหนีไป แต่โดยรวมเขาค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นไม่น้อย และกำลังพยายามหาทางเล่นเกมนี้ในรูปแบบอื่น ๆ ต่อไป

Fallout 76 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top