BY TheStarrySky
10 Jul 19 10:38 am

ผู้เล่น Gambit Esports ถูกรุมจนหัวร้อน กดออกจากเกมกลางคันในศึก TI9 Qualifiers

5 Views

อาการหัวร้อนจากการเล่นเกม เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอกับเกมเมอร์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือโปรเพลเยอร์ระดับโลกก็ตาม ซึ่งมันก็ไม่เคยนำสิ่งดีๆ มาให้กับใครเลย ทุกคนจึงพยายามเก็บมันไว้ในใจให้ได้ แม้ว่าหัวนั้นจะร้อนจนแทบจะระเบิดออกมาก็ตาม

ซึ่งปรกติแล้ว ผู้เล่นในระดับ Esports จะมักระงับอาการหัวร้อนได้อย่างอยู่หมัดเสมอ แต่นั่นไม่ใช่กับ Andrey “Afoninje” Afonin ผู้เล่นจากทีม Gambit Esports ที่คงเกิดอาการเบื่อเซงกับเกมที่โดนนำห่างถึง 7-0 หรือไม่ก็หัวร้อนด้วยสาเหตุบางอย่าง ทำให้เขาตัดสินใจกดออกจากเกมกลางคันระหว่างศึกกับ Vega Squadron ท่ามกลางความมึนงงของทั้งคนดูและผู้เล่นในสนาม

เหตุการณ์เกิดในช่วงเกมแรกของนาทีที่ 32 หลังจากที่เขาถูกรุมจาก Hero ของทาง Vega อย่างหนักหน่วงจนตาย เขาก็ได้พิมพ์ “Good Game Well Played” แล้วก็กดออกจากเกมไปอย่างหน้าตาเฉย ทำให้แต้มแรกของรอบนั้นตกเป็นของ Vega ทันที และสุดท้ายก็ทำให้ทีมจบที่อันดับ 5 ในการแข่งขันของวันนี้อีกด้วย

Andrey “Afoninje” Afonin

YouTube video

ทั้งนี้ แม้จะไม่มีกฏที่ห้ามไม่ให้ผู้เล่นออกจากเกมกลางคัน แม้ว่าจะมีเจตนาที่จะยอมแพ้ก็ตาม แต่การออกจากเกมทั้งๆ ที่การต่อสู้ยังไม่จบลงนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายของผู้เล่นในระดับนักกีฬาเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวางโดยทันที ในเรื่องพฤติกรรมของผู้เล่นจากทีม Gambit ผู้นี้ ว่าเป็นเรื่องที่ “เหมาะสม” หรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ทางทีม Gambit Esports ก็ออกมาขอโทษและอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในทัน โดยยอมรับว่า การกระทำของ Afoninje นั้นแสดงถึงความไม่มีน้ำใจนักกีฬา และเป็นเรื่องที่มิอาจยอมรับได้ โดยที่ตัวเขาก็ยอมรับผิดแต่โดยดี และขออภัยกับแฟน ๆ ทุกคนที่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

สำหรับอนาคตในตอนนี้ของ Gambit Esports ในเส้นทางสู่ TI 2019 ก็ถือว่าจบลงแล้ว ด้วยการจบที่ 5 ทำให้ตกรอบคัดเลือกในทันที แต่สำหรับอนาคตของ Afoninje กับทีมนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Gambit Esports แล้วในตอนนี้

การแข่งสุดยิ่งใหญ่ของ Dota 2 อย่าง “The International 2019” ในตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วง Qualifiers ซึ่งจะเป็นหนทางสุดท้ายของทุกทีมที่ยังไม่ผ่านในรอบ DPC ที่ผ่านมา โดยจะมี 12 ทีมที่จะได้ไปร่วมในศึกใหญ่ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งมีเงินรางวัลสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ และกำลังเพิ่มขึ้นอยู่ในทุกๆ วันที่ผ่านมา โดยคาดการณ์กันว่า ศึกนี้อาจมีเงินรางวัลสูงถึง 30 ล้านเหรียญฯ เลยก็เป็นได้ โปรดติดตามชม

Source : win.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top