BY KKMTC
12 Nov 19 9:40 pm

ผู้ใช้ iOS หลายราย พบปัญหาเปิดกล้องเอง ระหว่างการเล่น Facebook

1 Views

บั๊กของแอปพลิเคชัน Facebook (iOS) ครั้งนี้ นอกจากทำให้การใช้งานลำบากแล้ว ทำให้ผู้ใช้บางส่วน รู้สึกเป็นห่วงด้านความปลอดภัยส่วนตัวอีกด้วย

ผู้ใช้โทรศัพท์ iPhone หลายคน ได้ประสบปัญหาบั๊กของ Facebook เวอร์ชัน iOS โดยตัวแอได้เปิดใช้กล้องหลังเองอัตโนมัติระหว่างการเลื่อน Feed รับข้อมูล หรือเปิด-ปิดวิดีโอของ Facebook

หลังจากปัญหาบั๊กเปิดกล้องบน Facebook ได้เริ่มเผยแพร่ผ่าน Twitter ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็มีผู้ใช้ iOS คนหนึ่งชื่อว่า Joshua Maddux ได้ตรวจสอบปัญหาด้วยการลองใช้ iPhone ของแต่ละรุ่นจำนวน 5 เครื่อง โดยชี้ว่าปัญหาดังกล่าว จะเกิดขึ้นสำหรับผู้ใช้ iOS ที่มีเวอร์ชันต่ำกว่า 13.1.3 และ iOS 12 แต่นาย @custard_guts ก็ชี้ว่าปัญหาบั๊กเปิดกล้องบน Facebook เอง ก็พบเจอบน iOS เวอร์ชัน 13.1.3 ใน iPhone 8 เช่นกัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้ iOS หลายคนได้ตั้งคำถามต่อบริษัท Facebook ว่ามีการล่วงละเมิดสิทธิส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่  โดยทางทีมงาน Facebook ก็ยังไม่มีการตอบรับจากบั๊กดังกล่าว ณ ตอนนี้

เนื่องจากบั๊กชนิดนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข ถ้าหากผู้ใช้ iOS รู้สึกกังวลถึงปัญหาดังกล่าว ผู้ใช้สามารถป้องกันความเป็นส่วนตัวได้ด้วยตัวเองจากการปิดใช้งานกล้องผ่าน Facebook ด้วยไปที่ Setting (ตั้งค่า) > Privacy (ความเป็นส่วนตัว) > Camera (กล้อง) จากนั้นก็ปิดใช้งานสำหรับ Facebook ซึ่งเพียงเท่านี้ ก็น่าจะทำให้บัญชี Facebook ของท่านปลอดภัยแบบชั่วคราวครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top