BY KKMTC
3 Jan 20 11:58 pm

ผู้ให้กำเนิด Bayonetta กล่าว หน้าเมนู Nintendo Switch ออกแบบมา “แย่” มาก

10 Views

นักพัฒนาเกม Hack and Slash ระดับตำนาน ออกมาแสดงความเกรี้ยวกราดต่อ Nintendo บอกว่าเมนูของ Nintendo Switch “แย่” มาก

Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิดเกม Bayonetta และผู้กำกับเกม Resident Evil 2 ได้โพสต์ข้อความบ่นในช่อง Twitter ส่วนตัว กล่าวว่าหน้าจอเมนู Nintendo Switch มีการออกแบบที่ “แย่” มาก ตั้งแต่หน้าร้านค้า eShop ไม่มีระบบคัดกรองเกม, ไม่มีระบบแยกเกมลงในไฟล์ต่าง ๆ และหน้า Home แสดงแต่ปกเกมที่เล่นบ่อย ในขณะที่เกมอื่น ๆ ถูกรวบรวมไว้หน้าหมวด “all games” อย่างเดียว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Hideki Kamiya ออกมาวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ของ Nintendo เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยบอกว่า “เกลียด” ภาพปกกล่องเกม Bayonetta 2 ของ Nintendo Wii U ที่ถูกเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงเคยแสดงความไม่พอใจต่อเจ้าสำนัก Kotaku หลังจากพาดหัวบทความถึงเขาว่า “ไม่รู้อะไรเลย” เกี่ยวกับ PC Game และ Valve อีกด้วย

Switchอย่างไรก็ตาม เจ้าสำนัก Kotaku รายงานว่าปัญหาการออกแบบหน้าเมนูของ Nintendo Switch ไม่ได้รับการแก้ไขมานานแล้ว 3 ปี ในขณะที่ Nintendo 3DS มีการปรับปรุงระบบการจัดวางเมนู เพียงเวลา 1 ปีหลังเครื่องเกมออกจำหน่ายแล้ว รวมถึงเกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความเห็นด้วยว่าเมนู Nintendo Switch ควรได้รับการแก้ไข ซึ่งก็หวังว่าเสียงวิจารณ์อันแข็งกร้าวของ Hideki Kamiya จะทำให้ Nintendo ตื่นตัวกับปัญหาดังกล่าวมากยิ่งขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top