BY StolenHeart
16 Jan 20 12:13 am

ผู้ให้เสียง Geralt ใน The Witcher ร่วมทีมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสุขภาพจิตแก่เหล่าเกมเมอร์

7 Views

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในวงการเกม ที่คราวนี้เป็นการร่วมมือกับบุคลากรในวงการเกมร่วมมือกันในการก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสุขภาพจิตแก่เหล่าเกมเมอร์ขึ้นมา

Doug Cockle

Doug Cockle

Doug Cockle นักพากย์ผู้ที่มีชื่อจากการรับบทเป็น Geralt ในเกม The Witcher ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิ Safe in Our World มูลนิธิที่มีจุดมุ่งหมายในการให้เหล่าเกมเมอร์ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาด้านสุขภาพจิตที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับเหล่าเกมเมอร์ และเป็นปัญหาหลักในอุตสาหกรรมนี้

นอกจาก Doug แล้ว ยังมี Jo Twist CEO ของ Ukie ที่เป็นบุคคลสำคัญในวงการเกมของอังกฤษ และเป็นสมาชิกของ BAFTA, Kate Edward อดีตผู้กำกับเกมมือรางวัลที่อยู่ร่วมกับทาง Microsoft มานานกว่า 13 ปี รวมไปถึงเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับทาง Microsoft, Bioware, Amazon และ Facebook ด้วย

Safe in Our World เริ่มดำเนินกิจกรรมในวันที่ 10 ตุลาคม 2019 ซึ่งตรงกับวันสุขภาพจิตโลกพอดี โดยมีกลุ่มคนที่เป็นบุคลากรที่อยู่ในวงการเกมมาอย่างยาวนานหลายปีรวมตัวกัน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการเกมให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากทั้งเหล่าผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเป็นอย่างดี

Cockle ได้กล่าวว่า บทบาทใหม่ที่เขาได้รับนั้นถือเป็นเกียรติอย่างสูง และการส่งข้อความให้ทุกคนได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาทางด้านสุขภาพจิตนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อส่งข้อความให้ทุกคนได้รับรู้ถึงเรื่องนี้ด้วย

Witcher 3ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับวงการเกมในช่วงนี้ ดังที่เราได้เห็นกันว่าก่อนหน้านี้ก็มีการ Live Stream เพื่อการกุศลอย่าง Awesome game Done Quick ที่ระดมทุนเพื่อมูลนิธิรักษามะเร็งไปได้ 3 ล้านเหรียญ เชื่อว่าในอนาคตเราน่าจะได้เห็นสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของเหล่าเกมเมอร์และบุคลากรในวงการมากยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top