BY KKMTC
11 Jun 20 1:36 pm

พนักงานหัวหน้าใน Riot Games ถูกสอบสวน หลังแสดงความเห็นว่าจอร์จ ฟลอยด์เสียชีวิต เพราะ “ใช้วิถีชีวิตเหมือนอาชญากร”

6 Views

Ron Johnson หัวหน้าฝ่ายจัดการด้านผลิตภัณฑ์ใน Riot Games ได้ถูกสั่งพักงานและสอบสวนทางวินัย หลังจากเขาออกมาแสดงความคิดเห็นผ่าน Facebook ในเชิงไม่ให้เกียรติและกล่าวโทษจอร์จ ฟลอยด์ว่าเขาเสียชีวิตเพราะทำตัว “เหมือนอาชญากร”

หากอ้างอิงจาก PC Gamer – Johnson ได้โพสต์ภาพพร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “สื่อข่าวและฝ่ายซ้าย ทำให้จอร์จ ฟลอยด์กลายเป็นผู้พลีชีพ” ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ประท้วง กับการเคลื่อนไหวทางสังคมอย่าง Black Live Matter อย่างรุนแรงในสหรัฐฯ

ไม่มีเหตุผลให้ต้องมองข้ามการที่จอร์จถูกฆ่าโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย และมันก็ควรจะถูกสอบสวนในฐานะอาชญากรรม

นี่เป็นโอกาสดีที่ทุกคน (รวมถึงลูก ๆ ของท่าน) ได้เรียนรู้ว่าการใช้วิถีชีวิตแบบอาชญากร ไม่ได้ส่งผลดีต่อคุณหรือรอบตัวท่านเลย

การแสดงความคิดเห็นของ Johnson ทำให้ชาวโซเชียลหลายคนออกมาโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์ Johnson มากมาย จนล่าสุดโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายตัวแทนของ Riot Games ได้กล่าวแถลงการณ์กับสื่อ Vice ว่าทีมงานมีการสืบสวนเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าว และยืนยันว่าภาพดังกล่าวเป็นการแสดงออกที่น่ารังเกียจ ลดความศักดิ์ศรีของทีมงาน รวมถึงเป็นการตอบโต้กับความเชื่อของบริษัทที่มีจุดยืนว่าต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง

แม้ Riot Games ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการสืบสวน แต่บริษัทยืนยันว่ามีการทำตามกระบวนการทางวินัยอย่างใกล้ชิด และมีการสั่งพักงาน Johnson แบบไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีผลลัพธ์การสืบสวนแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top