BY KKMTC
13 Sep 24 11:05 am

พนักงาน Annapurna Interactive หลายคนรวมตัวลาออกพร้อมกันภายในเดือนนี้ หลังการเจรจากับเจ้าของเพื่อขอแยกตัวเป็นองค์กรอิสระล้มเหลว

174 Views

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg รายงานว่าพนักงานใน Annapurna Interactive หลายคน ได้รวมตัวลาออกพร้อมกันภายในเดือนนี้ หลังมีข้อพิพาทกับเจ้าของบริษัทอย่าง Megan Ellison แล้วไม่สามารถเจรจากันอย่างลงตัวได้

Schreier เผยว่า Nathan Gary ประธาน Annapurna Interactive ร่วมกับพนักงานจำนวนหนึ่ง ได้มีการต่อรองเจรจากับ Ellison เพื่อขอแยกแผนกจัดจำหน่ายวิดีโอเกมกลายเป็นองค์กรอิสระ แต่หลังจาก Ellison ถอนตัวจากการเจรจา ทาง Gary, ผู้บริหาร และพนักงานหลายคน รวมตัวจะลาออกจาก Annapurna Interactive ในเดือนนี้

ทางตัวแทน Annapurna Interactive คอนเฟิร์มกับ Bloomberg ว่าพนักงานบางคนพิจารณาอยากจะแยกตัวเป็นองค์กรอิสระจริง แต่เนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ จึงนำไปสู่การลาออกของเหล่าทีมงานในที่สุด

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสนับสนุนผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายของเราอย่างต่อเนื่อง เราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นกับเกมที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นกับการขยาย IP เข้าไปสู่พื้นที่อินเทอร์แอคทีฟ ในขณะที่เรายังคงมองหาโอกาสในการเข้าถึงเกมเล่าเรื่องแบบเส้นตรง และการสร้างสื่อภาพยนตร์ ทีวี เกม ละครเวทีพร้อมกัน” – Ellison กล่าวกับ Bloomberg

ส่วนเกมและโปรเจกต์ทั้งหมดของ Annapurna Interactive จะยังคงอยู่ภายใต้บริษัทเดิมต่อไป พร้อมแต่งตั้งให้ Hector Sanchez เป็นประธานคนใหม่ และจะหาพนักงานเข้ามาทดแทนคนเก่าที่ลาออกไป

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่า Annapurna Interactive ไม่ใช่ Annapurna Pictures ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ส่วนโปรเจกต์เกม Control 2 ที่มี Annapurna Pictures เป็นผู้ร่วมสร้างและร่วมออกทุนให้นั้น จะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ที่มา: Gematsu

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top