BY KKMTC
11 Nov 19 3:49 pm

พนักงาน EA หลายคน ถูกแฮ็กบัญชี Twitter หลังสั่งแบน Kurt0411 ไม่ให้แข่งขัน FIFA ตลอดชีพ

6 Views

เจ้าสำนักเกมใหญ่ได้รับจดหมายจากทาง EA ว่าทีมงานได้ถูกโจมตีโดยเหล่าแฮ็กเกอร์ หลังจากสั่งแบน Kurt0411 ไม่ให้แข่งขัน FIFA ตลอดชีพ

เจ้าสำนัก Eurogamer รายงานว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บัญชี Twitter ของพนักงาน EA หลายคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน FIFA Global Series ถูกโจมตีด้วยการแฮ็กโดยบุคคลไม่ทราบชื่อ แล้วทำโพสต์ภาพตัดต่อจดหมายแถลงการณ์ EA ที่เคยใช้ประกาศแบนโปรเพลเยอร์ FIFA “Kurt0411” ให้กลายเป็น “ยกเลิกการปลดแบน Kurt0411” แทน

FIFA

หลังจาก EA รับทราบเรื่องดังกล่าวที่กำลังเกิดขึ้น ทางทีมงานตัดสินใจสั่งให้พนักงาน EA ระงับบัญชี Twitter ชั่วคราว หรือลบบัญชีเพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ

การแฮ็กบัญชี Twitter ของ EA เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ EA ได้ทำการลงดาบโปรเพลเยอร์ และ Youtuber เกม FIFA นามว่า “Kurt0411” แบบขั้นเด็ดขาด ด้วยการติด Blacklist ไม่ให้ Kurt เข้าร่วมการแข่ง FIFA Global Series รวมถึงอีเว้นท์ FIFA อื่น ๆ ในอนาคตอย่างถาวร เนื่องจากแสดง “พฤติกรรมไม่เหมาะสม ดูถูก และหยาบคายหลายครั้ง” จึงเป็นเหตุให้แฟนเกม FIFA ไม่พอใจกับการตัดสินใจของ EA เพราะถือเป็นการปิดกั้นอิสรภาพในการวิพากษ์วิจารณ์เกม

Kurt

Kurt

นอกจากนี้ ฝ่ายผู้จัดการคอมมูนิตี้ FIFA ก็โดนโจมตีหลายครั้งผ่าน Twitter จากการใช้ถ้อยคำด่ารุนแรงมากหลายครั้ง จนเขาออกมาแสดงความรู้สึกต่อเจ้าสำนัก Eurogamer ว่า “Toxic กับการโจมตีด้วยถ้อยคำรุนแรง ได้สร้างความเจ็บปวดให้ทีมงาน EA ทุกคน”

แม้เกม FIFA 20 จะประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายและรายได้ แต่คอมมูนิตี้ของเกม ณ ตอนนี้ กำลังพบเจอไฟดรามาเกี่ยวกับกรณีการแบนของ Kurt0411 อย่างต่อเนื่อง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top