BY KKMTC
19 Mar 19 2:04 pm

พบอีเมลยืนยันว่า Half-Life 3 กำลังพัฒนา แต่ดันเป็นของปลอม

25 Views

ถือเป็นข่าวลือที่สร้างความหวังให้แฟน ๆ ที่ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริง สำหรับอีเมลของ Gabe Newell ที่ยืนยันว่า Half-Life 3 กำลังพัฒนาอยู่ และล่าสุดมีแหล่งข่าวยืนยันแล้วว่า “เป็นของปลอม”

Gabe

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานสยบข่าวลือเกี่ยวกับเกม Half-Life 3 อาจกำลังพัฒนาจากอีเมลของ Gabe Newell ปรากฏว่าอีเมลดังกล่าวของปลอมที่แอบอ้างขึ้น

โดยต้นฉบับของข่าวลือมาจากคุณ Tyler McVicker เจ้าของช่อง Youtube : ValveNewsNetwork เปิดเผยข้อมูลว่ามีแฟน ๆ จำนวนหนึ่งตอบอีเมลของ Gabe Newell ว่า ‘น่าสงสัยเหมือนกันว่าผมจะได้สัมผัสเกม Half-Life ภาคใหม่ก่อนที่ผมจะสิ้นชีพหรือเปล่า ผมอายุ 32 ปีแล้ว’

แต่เรื่องก็คาดไม่ถึง เพราะแฟน ๆ ได้รับการตอบกลับจาก Gabe Newell เกี่ยวกับการพัฒนาเกม Half-Life 3 ว่า ‘ขอแค่อย่าเพิ่งตายก่อน 5 ปีข้างหน้า ;)’ ซึ่งคุณ Tyler ได้นำข้อมูลส่วนนี้ไปนำเสนอเป็นข่าวจนกลายเรื่องราวฮือฮาสำหรับแฟนเกมของ Valve อีกครั้ง

แต่หลังจากข่าวลือเผยแพร่ไปไม่นาน มีสมาชิกทีมงาน Valve จำนวนสองคนออกมายืนยันต่อคุณ Tyler แล้วว่า อีเมลของ Gabe Newell ในข่าวลือเป็นบัญชีที่แอบอ้างขึ้น ไม่ใช่ของจริง

ตอนนี้ ช่อง VNN ได้ทำการลบเนื้อหา Twitter ที่เกี่ยวข้องกับข่าวลือดังกล่าว พร้อมเปลี่ยนหัวข้อวิดีโอกับรายละเอียดของต้นข่าวเป็นที่เรียบร้อย เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top