BY StolenHeart
27 Jun 19 12:11 pm

พบ Bug ใน Windows 10 1809 หากเสียบ USB-C เครื่องมีสิทธิ์ Shut Down ช้าลงถึง 60 วินาที

4 Views

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งาน Windows 10 เวอร์ชั่นเก่าจะมีปัญหาใหม่ให้ปวดหัวกันอีกแล้ว กับ Bug ใหม่ที่น่าจะก่อความรำคาญให้กับผู้ใช้งานได้อย่างที่สุด เมื่อมีผู้ค้นพบว่าการเสียบ USB-C เข้าสู่เครื่องนั้นอาจทำให้เครื่องมิสิทธิ์ Shut Down ตัวเองช้าลงกว่า 60 วินาทีเลยทีเดียว

ซึ่ง Bug ตัวนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Microsoft แล้วว่าเกิดขึ้นจริง โดยเป็น Bug ของ Windows 10 เวอร์ชั่น 1809 ซึ่งเกิดจาก USB Type-C Connector System Software Interface หรือ USIC ของทาง Intel ที่ถ้าหากมีการถอดเสียบหรือใช้งาน USB-C ในระหว่างที่เครื่องกำลังทำการ Shut Down หรือเข้าโหมด Sleep นั้นจะมีช่วงเวลาที่ช้าลงกว่าเดิมถึง 60 วินาทีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Bug ตัวนี้ไม่ได้ส่งผลลบใด ๆ ต่อระบบนอกเหนือไปจากการปิดตัวหรือเข้าโหมด Sleep ช้าลงเท่านั้น และหลังจากปิดเครื่องไป กระบวนการในการ Shut Down นั้นจะกลับมาเป็นปกติ ซึ่ง Windows 10 เวอร์ชั่น 1903 ก็ได้ทำการแก้ไข Bug ดังกล่าวนี้ไปแล้ว พร้อมกับแนะนำให้ผู้ใช้งานอัพเดตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ด้วย

ใครที่ใช้ Windows 10 เวอร์ชั่นเก่าอยู่และยังไม่ได้อัพเดต ก็ตรวจช่องเสียบ USB ให้ดี ๆ ก่อนปิดเครื่อง พร้อมกับอัพเดตระบบปฏิบัติการกันด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top