BY StolenHeart
20 Jul 19 4:50 pm

พบ Easter Egg ใหม่ของ Fallout 4 ที่แสดงความเคารพต่อผลงานของ Hideo Kojima

6 Views

ยังคงมี Easter Egg ออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับ Fallout 4 ที่แม้จะออกวางจำหน่ายมานานแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนเกมค้นพบความลับของเกมอย่างสม่ำเสมอ และล่าสุดนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเจอกับ Easter Egg ชิ้นใหม่ในเกมอีกครั้ง โดยเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Hideo Kojima เสียด้วย

โดยผู้ที่เปิดเผย Easter Egg ชิ้นนี้ก็คือ Joel Burgess หนึ่งในทีมงานผู้พัฒนาเกม Watch Dogs Legion ที่เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Fallout 4 เมื่อหลายปีก่อน ได้เป้นผู้เปิดเผยเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งเขาได้โพสรูป Screenshot รูปหนึ่งที่เขาได้บอกว่าเป็นคนใส่สิ่งนี้เข้าไปในเกมเองทาง Twitter โดยเป็นโครงกระดูกสีแดงและมีปืนลูกโม่ .44 อยู่ข้างตัวที่ชื่อว่า The Gainer วางอยู่ พร้อมกับท้าทายให้แฟนเกมเข้าไปค้นหาสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

โดยคุณ Burgess ได้เฉลย Easter Egg ที่ถูกซ่อนไว้ในภาพนี้อย่างละเอียด โดยจุดแรกคือปริศนาของประตูเพื่อเข้าสู่พื้นที่แห่งนี้ ที่เป็นรหัสตัวเลขว่า 0451 ที่เป็น Easter Egg สื่อถึงเกมดังอย่าง System Shock ที่ตัวเลขชุดนี้ไปปรากฏอยู่ในเกมที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ อย่าง Bioshock และ Deus EX อีกด้วย

ส่วนต่อมาคือปืน .44 Magnum the Gainer ที่สื่อถึงเพื่อนของเขาที่เป็นหนึ่งในทีมพัฒนาอย่าง Steve Gaynor ที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้ก่อตั้ง Fullbright Studio เจ้าของผลงานอย่าง Gone Home และ Tacoma นั่นเอง

ส่วนสุดท้ายคือโครงกระดูกเปื้อนเลือดสีแดงที่เขาภูมิใจนำเสนอมาก เพราะเป็นการคารวะซีนหนึ่งของเกม Snatcher เกมแนวสืบสวนสอบสวนสไตล์ Cyberpunk ปี 1988 ที่เป็นผลงานของ Hideo Kojima ท่านเทพที่หลายคนให้การเคารพนั่นเอง ซึ่งเขาเองก็เคยใส่ Easter Egg ที่เกี่ยวข้องกับเกม Snatcher นี้มาแล้วใน Fallout 3 อีกด้วย

เรียกว่าเป็นการใส่ Easter Egg ที่น่าสนใจอย่างมากจริง ๆ แถมยังมีการสื่อถึงผลงานเกมที่ตนเองชื่นชอบมาได้อย่างน่าสนใจอีกด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top