BY TheStarrySky
15 Jan 20 12:57 pm

พระเจ้าก็ไม่รอด !? Faker ถูกระบบ Bug reports ส่งออกจากเกมระหว่างไต่แรงค์ LoL

6 Views

ถือเป็นเรื่องฮา ๆ รับปีใหม่สำหรับแฟน ๆ LoL เมื่อ Lee ‘Faker’ Sang-hyeok ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นพระเจ้าที่ยังมีชีวิต ก็ไม่รอดพ้นที่จะถูกบัคของเกมเล่นงาน ต่อหน้าเหล่าสาวกนับพันที่กำลังชมอยู่ใน twitch.tv

โดยในระหว่างที่ Faker กำลังไต่แรงค์อยู่ตามปรกตินั้น หลังจากที่เริ่มเกมได้ราว ๆ 8 นาที จู่ ๆ หน้าต่าง Bug reports ก็โผล่ขึ้นมา ซึ่งโดยปรกติแล้วก็สามารถปิดไปได้ด้วยการกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งที่มีให้ (โดยปรกติจะเป็น Don’t Sent) แต่น่าเสียดาย เพราะไม่ว่าพระเจ้าของเราจะกด Don’t Sent ไปกี่ครั้ง หน้าต่าง reports ก็ยังปรกกฏขึ้นมาเหมือนเดิม และยังไม่สามารถเลื่อนออกจากตรงกลางที่มันโผล่ออกมาได้อีกด้วย

จากรายงานของ dexerto.com ระบุว่า แม้ว่าหลังจากนั้น Faker จะพยายามเล่นต่อไปอีกหน่อย แต่ก็ไม่สามารถปิดหน้าต่างนี้ออกไปได้อยู่ดี รวมถึง Task Manager ก็ใช้ไม่ได้ผล ในที่สุดพระเจ้าของเราก็ยอมแพ้ ทำการปิดเกมและ Restart เครื่อง 1 ครั้งตามวิธีมาตรฐานในการกำจัดบัค และก็ Reconnect กลับมาเล่นได้ตามปรกติ

ถึงกระนั้น กระบวนการทั้งหมดที่ว่ามาก็ใช้เวลาเกือบ 2 นาที ทำให้ Creep score ถูกนำไปไกลพอสมควร และ tower plate ก็ถูกทำลายไปแล้วหลายส่วน และเกมก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเขาในที่สุด

สำหรับ LoL นั้น มีประวัติการเกิดบัคแปลก ๆ เช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2017 หลังจากการอัปเดตครั้งใหญ่ของเกม โปรจาก Team Liquid อย่าง Drew ‘Midbeast’ Timbs ก็เคยเจอบัคที่หน้าต่างเลือก Champion หายต่อหน้าแฟน ๆ ที่กำลังรับชมอยู่เช่นกัน และผู้เล่นทั่วไปเองก็เจอบัคเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่เนื่อง ๆ เช่นระบบ Friends ที่มักจะรวนอยู่บ่อย ๆ เป็นต้น

ในช่วงต้นปีนี้ LoL จะมีการอัปเดตเพิ่มเติมอีกหลายส่วน ซึ่งก็อาจรวมถึงการแก้บัคเหล่านี้ด้วย ก็หวังว่าทุกคนจะรอดปลอดภัยจากบัคนี้ เพราะแม้แต่พระเจ้าแห่งวงการก็ไม่พ้นที่จะต้องเจอเช่นกัน ขอให้ทุกคนโชคดี 😀

Source : dexerto.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top