BY TheStarrySky
24 Feb 20 8:16 pm

พิธีกรสาวประจำรายการ LCK 2020 ถูกกักตัวชั่วคราว หวั่นติดเชื้อ COVID-19

8 Views

Kim Min-ah หรือ Mina Kim พิธีกรสาวสวยประจำรายการ League of Legends Champion Korea (LCK) ถูกกักตัวชั่วคราวในฐานะผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 ท่ามกลางวิกฤตไวรัสสายพันธ์ุใหม่ที่กำลังระบาดอย่างหนักในเกาหลีใต้ ณ ขณะนี้

รายงานกล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา เธอได้ถูกเจ้าหน้าที่ของ LoL Park ตรวจพบว่ามีอาการไข้เล็กน้อย แต่ถึงแบบนั้น เธอก็ยังต้องถูกส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลที่ใกล้สุดในทันที ตามกฏของ LoL Park เนื่องจากเป็นเหตุที่กระทันหันมาก ทำให้ Max “Atlas” Anderson ผู้บรรยาย LCK อีกท่านต้องออกมาประกาศกับผู้ชมเรื่องการหายไปของเธอ พร้อมทั้งบอกว่า ทุกทีมและทุกคนที่ใกล้ชิดกับเธอในวันนี้ก็ต้องถูกจับตามองเช่นกัน แต่เขาก็ยังหวังว่าเธอจะสบายดี และคงจะไม่มีอะไรไปมากกว่าการเป็นไข้ธรรมดาเท่านั้น

ทั้งนี้ รายการ LCK ของเกาหลีนั้นถือว่ามีการตื่นตัวต่อการระบาดของ COVID-19 เป็นอย่างมาก ทำให้ในการแข่งในสัปดาห์ที่ 2 เป็นต้นมา ต้องจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชมแม้แต่คนเดียว และ LoL Park ก็ได้ตั้งกฏไม่ให้ผู้ที่มีไข้สูงเกิน 37.5 องศาเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้บรรยาย หรือว่าตัวนักแข่งเองก็ตาม

ประเทศเกาหลีในตอนนี้ ได้เกิดการระบาดครั้งใหญ่จากกรณีผู้ป่วยรายที่ 31 ที่เป็น Superspreader ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีพุ่งสูงกว่า 800 คนภายในไม่กี่วัน และมีผู้ที่ต้องสังเกตอาการอีกนับพันคน วิกฤตไวรัสยังส่งผลต่อวงการเกมทั่วโลก หลายงานแข่งและงานแสดงเกมต้องถูกเลื่อนออกไป พร้อมกับความกังวลเรื่อง Supply ของเครื่องเกมหลายรุ่น เนื่องจากฐานการผลิตอย่างจีนที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด นี่จึงเป็นครั้งแรกของโลกที่วงการเกมในวงกว้างได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรคระบาด ซึ่งแต่ละฝ่ายจะหาทางออกเช่นไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา https://www.dailyesports.gg/lck-host-coronavirus-exposure/

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top