BY Settasilp Poonbumphen
24 Feb 14 10:03 pm

พ่อลูกคู่เก๋ถ่ายสดเล่น Call of Duty คนแห่ตามดูมากกว่าแสน

1 Views

พ่อลูกเกมเมอร์เล่น Call of Duty พร้อมถ่ายทอดสดบน Twitch เกมเมอร์แห่ตามดูนับแสนคน

Fathersongaming

พ่อลูกคู่เกมเมอร์โชว์เล่น Call of Duty ออกสื่อถ่ายทอดสดผ่าน Twitch จนคนติดตามมากกว่า 120,000 คน  Jason Munkel คุณลูกวัย 18 ปีกับ Bill Munkel ผู้เป็นพ่อวัยกว่า 57 ปีสองพ่อลูกที่นำการเล่นเกมมาเป็นกิจกรรมยามว่างโดยแต่ละวันถ่ายทอดสดเกม Call of Duty: Ghosts โหมด 2vs2 แทบทุกคืน โดยบางวันนั้นเล่นกันยาวๆต่อเนื่องกว่า 6-7 ชั่วโมงด้วยกัน

“หลายคนบอกว่านั่งดูพวกเราเล่นเกมแล้วรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราและนั่นก็คือสิ่งที่เรารู้สึกเช่นกัน เรารู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่”

Bill Munkel บิดาวัย 57 ปีกล่าว

โดย Bill Munkel ผู้เป็นพ่อได้เริ่มเล่น Call of Duty เมื่อไม่กี่ปีก่อนหลังจากที่เห็น Jason ลูกชายนั่งเล่นและฆ่าศัตรูได้ด้วยปืน Sniper Rifle จนในที่สุดเขาต้องบอกให้ลูกชายสอนเขาเล่นเกมนี้นั่นจึงเป็นที่มาถึงการเล่นถ่ายทอดสดแบบในทุกวันนี้ เขาได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า”การสตรีมถ่ายทอดสดมันอยู่ในสายเลือดไปแล้ว”

“พวกเราค่อนข้างเล่นจริงจังนะ เราพยายามที่จะเก็บชัยชนะแต่ว่าเราก็ยังชอบมองข้อความแชทที่มีคนส่งเข้ามา บางครั้งผมกำลังพยายามเก็บแต้มอยู่แต่ผมก็ตายเพราะผมมัวแต่มองช่องแชท ผมว่ามันก็คุ้มนะเพราะมันก็เหมือนเราให้ความสำคัญกับคนดูและพวกเขาก็เคารพเราที่ทำแบบนั้น”

Jason Munkel เกมเมอร์คนลูกอายุ 18 ปีกล่าว

“มันเหมือนเด็กที่หัดขี่จักรยาน เมื่อผมมีจักรยานและผมขี่มันเป็น ผมก็ไม่เคยหันหลังกลับมามองอดีตอีกเลย”

Bill Munkel บิดาวัย 57 ปีกล่าว

เห็นแล้วก็น่าชื่นใจนะครับที่เราได้เห็นภาพพ่อลูกมานั่งเล่นเกมด้วยกันอย่างเอาจริงเอาจัง เราก็ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่งประเทศไทยของเราก็จะมีเรื่องราวแบบนี้ให้ได้เห็นกันบ้างในอนาคตครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top