BY StolenHeart
29 Jun 19 7:54 pm

พ่อลูกทหารอากาศสุดเจ๋ง เตรียมดวลเกมขับเครื่องบินแบบตัวต่อตัวผ่าน Livestream

0 Views

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กหลาย ๆ คนคือการที่ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ตนเองทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่ให้ความบันเทิงร่วมกันอย่างการเล่นเกม และยิ่งถ้าหากเกมที่นำมาเล่นนั้นเป็นสิ่งที่คุณพ่อถนัดมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว จะยิ่งทวีความเจ๋งขึ้นไปอีก เหมือนกับคุณพ่อคนนี้ ที่ท้าดวลกับลูกชายในเกมขับเครื่องบินจริง ๆ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Military.com ระบุว่า Mike Holmes ผู้บัญชาการสู้รบทางอากาศและเป็นนักบินเครื่องบินรบ F-15 Eagle ของจริง เตรียมปะทะกับลูกชายของเขาจริง ๆ คือผู้หมวด Wade Holmes นักขับเครื่องบิน F-16 Fighting Falcon ในการสู้รบทางอากาศของเกม Ace Combat 7 บนเครื่อง Xbox One ซึ่งจะมีการออกอากาศให้ชมกันผ่านทาง Livestream ในช่วงวันหยุดนี้อีกด้วย

ซึ่งจุดประสงค์ในการ Livestream ครั้งนี้ก็เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการบิน ตอบคำถามต่าง ๆ แก่ผู้ชมที่สนใจ ซึ่งเกม Ace Combat 7 นั้นถือเป็นเกมแนวขับเครื่องบินรบที่ได้รับความนิยมจากเหล่าแฟน ๆ อย่างมาก และทาง Air Combat Command ที่เป็นผู้รับผิดชอบการถ่ายทอดสดนี้ก็กล่าวว่า จากการที่พวกเขาวิจัยมานั้น พบว่าการ Livestream นี้จะช่วยกระตุ้นให้คนในวัยเดียวกันมาสนใจการเข้ามาเป็นทหารอากาศจริง ๆ ได้ และจะได้เจอกับผู้มีความสามารถจริง ๆ เข้ามาร่วมงานกับทางกองทัพในอนาคต

นอกจากนั้นทาง ACC ยังกล่าวอีกว่า การใช้สื่อวิดีโอเกมถือเป็นสื่อที่มีต้นทุนและราคาต่สำหรับการผนวกเอาการฝึกแบบ Virtual Reality มาใช้งาน เป็นการฝึกล่วงหน้าก่อนที่จะได้สัมผัสกับของจริงต่อไปอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดและเทปย้อนหลังได้ ที่นี่

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top