BY KKMTC
26 Jul 24 5:32 pm

ภาพยนตร์ BioShock ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่มีงบประมาณการสร้างลดลง และได้เปลี่ยนแนวทางการเล่าเรื่องใหม่

109 Views

Roy Lee โปรดิวเซอร์หนัง ได้คอนเฟิร์มในงาน San Diego Comic-Con 2024 ว่าหนังดัดแปลงจากเกม BioShock ของ Netflix ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และยังไม่ถูกยกเลิกการสร้าง

อย่างไรก็ตาม Lee บอกว่าเนื่องจากหนังมีงบประมาณการสร้างน้อยลง จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของหนังให้เน้นเล่าเรื่องเป็นแบบ ‘มุมมองส่วนตัวมากขึ้น’ และมีสเกลเล็กลง แต่ยังมี Francis Lawrence เป็นผู้กำกับหนังคนเดิมต่อไป

“เพราะเราได้งบประมาณการสร้างหนังที่ลดลง ดังนั้นเราจึงต้องทำหนังในขนาดเล็กลง เนื้อเรื่องจะเน้นเล่าในมุมมองส่วนตัวมากขึ้น แทนที่จะเป็นโครงการที่ใหญ่โต” – Roy Lee กล่าว

BioShock เวอร์ชันภาพยนตร์ เป็นโปรเจกต์ความร่วมมือกันระหว่าง Netflix, 2K Games และ Take-Two Interactive ที่ประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022  แต่แม้ตัวหนังจะประกาศมานานมากแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ ทีมงานยังไม่ออกเผยตัวอย่างหรือรายละเอียดใหม่ของหนังเรื่องนี้

สาเหตุที่หนัง BioShock ได้รับงบประมาณการสร้างลดลง อาจเพราะ Dan Lin หัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์ของ Netflix คนใหม่ ได้ปรับกลยุทธ์ให้เน้นสร้างภาพยนตร์กับซีรีส์ให้มีโครงสร้างเรียบง่ายมากขึ้น จึงอาจส่งผลกระทบต่อหนัง BioShock ที่มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวทาง เพื่อให้เข้ากับกลยุทธ์ปัจจุบันของ Netflix

Bioshock (2)

สุดท้าย Roy Lee ยังไม่พร้อมให้รายละเอียดหนัง BioShock จนกว่าผลงานดังกล่าวจะมีความพร้อมแล้ว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Variety

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top