BY KKMTC
24 Jul 24 1:25 pm

มีรายงานว่า ตัวแทนจำหน่ายเกมอินดี้ Humble Games ได้ปลดพนักงานออกทั้งหมด เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรใหม่

225 Views

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทตัวแทนจำหน่ายเกมอินดี้ Humble Games ได้ประกาศปลดพนักงาน เพื่อดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้เข้ากับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เต็มไปความท้าทาย

“ในช่วงเวลาที่สภาวะเศรษฐกิจได้สร้างความท้าทายต่อการเผยแพร่เกมอินดี้ เรา Humble Games มีความจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรของเรา”

“การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเราต้องไตร่ตรองกับคิดอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะมีความเสถียรภาพ และสามารถสนับสนุนนักพัฒนากับโครงการที่กำลังดำเนินการ นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างของ Humble Games นั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนก Humble Bundle”

“เราตระหนักถึงผลกระทบอันใหญ่หลวงต่อการตัดสินใจครั้งนี้ที่มีต่อสมาชิกในทีมของเราอย่าง Humble Games และรู้สึกเห็นอกเห็นใจทุกคนที่ได้รับผลกระทบนี้อย่างลึกซึ้ง เรามุ่งมั่นที่จะนำทางการเปลี่ยนแปลงด้วยความเอาใจใส่ และความเข้าใจให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” – ตัวแทน Humble Games กล่าว

แม้ Humble Games ไม่ได้ระบุตัวเลขพนักงานที่โดนปลดออกอย่างชัดเจน แต่ล่าสุด อดีตพนักงานคนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) อ้างกับสื่อ Aftermath ว่าการประกาศปลดครั้งนี้ ความจริงแล้วก็คือการเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“[บริษัทแม่ของ Humble Games] Ziff [Davis] พยายามจะเผยแพร่แนวคิดที่ว่าการปรับโครงสร้างนั้นมีขึ้นเพื่อรักษาองค์กรไว้ แต่ความจริงแล้วนั่นเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งเพ เพราะไม่มีใครใน Humble Games ได้รอดจากการปลดพนักงาน และพวกเขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวเกมในอนาคตอีกต่อไป” – อดีตพนักงาน Humble Games คนหนึ่งอ้าง

นอกจากนี้ Chris Radley หนึ่งในอดีตพนักงาน Humble Games ได้โพสต์ผ่านเพจ LinkedIn ส่วนตัว เหมือนเป็นการยืนยันคำกล่าวอ้างจากแหล่งข่าวว่า Humble Games ได้ปลดพนักงานออกทั้งหมดแล้ว

“เรื่องการดำเนินงาน [Humble Games] ได้ถูกส่งต่อไปยังที่ปรึกษาจากบุคคลที่สามแล้ว ในตอนนี้ไม่มีพนักงานคนไหนหลงเหลืออยู่เลย และโปรดอย่าเชื่อข้อความที่ถูกปรับแต่งโดยบริษัทแม่ของ Humble Games อย่าง Ziff Davis”

“นี่เป็นอีกครั้งที่ผู้นำได้แสดงความล้มเหลว เหล่าพนักงานที่มีพรสวรรค์ซึ่งทำงานหนักต่างต้องชดใช้ไปกับการตัดสินใจที่ไม่ดี” – Chris Radley กล่าว

ในขณะเดียวกัน Nicole Carpenter นักข่าวจาก Polygon รายงานว่ามีพนักงานจำนวน 36 คนที่ถูกปลดออกจาก Humble Games ซึ่งหากอ้างอิงจากประวัติบริษัท Humble Games ได้ประกอบไปด้วยพนักงานประมาณ 11 ถึง 50 คน

Humble Games คอนเฟิร์มว่าบริษัทจะไม่มีการปิดตัวลงจากเหตุการณ์ปลดพนักงาน รวมถึงโปรเจกต์ที่กำลังดำเนินอยู่และเกมที่กำลังเปิดตัวจะไม่ได้รับผลกระทบ และยังคงได้รับการสนับสนุนจาก Humble Games ต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ออกมาชี้แจงในประเด็นข่าวลือที่ว่าพนักงาน Humble Games ถูกปลดออกทั้งหมด

ที่มา: Gematsu

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top