BY KKMTC
Less than a minute ago

มีรายงานว่า Blizzard กำลังพัฒนาเกม StarCraft แนวเดินยิง โดยมีอดีตผู้อำนวยการสร้างเกม Far Cry เป็นผู้นำทีม

0 Views

StarCraft อาจ Comeback แต่ไม่ได้มาในรูปแบบเกมวางแผน ?

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว แล้วเผยผ่านรายการ Podcast Unlocked ของ IGN ว่า Blizzard กำลังซุ่มพัฒนาเกม StarCraft ที่เป็นแนวเดินยิง โดยเจ้าตัวได้รับรายงานดังกล่าวระหว่างกำลังเขียนหนังสือเล่มใหม่เรื่อง “PLAY NICE: The Rise, Fall, and Future of Blizzard Entertainment”

แหล่งข่าวอ้างว่า เกม StarCraft แนวเดินยิงจะนำการสร้างโดย Dan Hay ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้อำนวยการสร้างเกมตระกูล Far Cry และตอนนี้ กล้าบอกได้แค่ว่าเกมดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างเท่านั้น

“เท่าที่ผมรู้มา ผมรู้แค่ว่าโปรเจกต์นี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา หรืออย่างน้อย เกมกำลังสร้างอยู่ในขณะที่ผมกำลังเขียนหนังสือ พวกเขากำลังสร้างเกม StarCraft แนวยิง และ StarCraft ยังไม่ตายใน Blizzard” – Jason Schreier กล่าว

นอกจากนี้ Schreier ไม่สามารถการันตีได้ว่าตัวเกมมีโอกาสโดนยกเลิกการพัฒนามากหรือน้อยแค่ไหน และย้ำว่า Blizzard เคยมีประวัติพยายามสร้างเกมยิงในตระกูล StarCraft มาก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 ทีมงาน Blizzard เคยประกาศเปิดตัวเกมชื่อว่า StarCraft Ghost ซึ่งเป็นเกมแอ็กชัน เดินหน้ายิงแบบ Tactical แต่อย่างไรก็ตาม หลังประกาศดีเลย์หลายครั้ง ในปี 2006 ทีมงาน Blizzard ตัดสินใจยกเลิกสร้างเกมดังกล่าว และแม้มีความพยายามสร้างเกม StarCraft แนวยิงอีกครั้งโดยใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Ares แต่ก็ต้องโดนยกเลิกในปี 2019 เพื่อหันมามุ่งเน้นสร้าง Diablo IV กับ Overwatch 2 แทน

 

ถ้าหากข่าวลือเป็นจริง ก็ถือว่าเป็นความพยายามอีกครั้งของ Blizzard ที่อยากสร้างเกม StarCraft แนวยิง แต่ครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top