BY KKMTC
15 hours ago

มีรายงานว่า Diablo IV เคยถูกสร้างเป็นเกมแอ็กชัน Roguelike ที่มีระบบการต่อสู้คล้าย Batman: Arkham

187 Views

Diablo IV เคยถูกสร้างเป็นเกมแอ็กชันที่มีระบบการต่อสู้คล้าย Batman: Arkham มาก่อน ?

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Wired เพื่อโปรโมตหนังสือของตัวเองในเรื่อง Play Nice: The Rise, Fall, and Future of Blizzard Entertainment โดยอ้างว่า Diablo IV เคยถูกสร้างเป็นเกม Roguelike ที่มีระบบการต่อสู้คล้าย Batman: Arkham

อ้างอิงจาก Schreier บอกว่าหลังจากเนื้อหาเสริม Reaper of Souls ของ Diablo III ได้ออกวางจำหน่ายแล้ว ทางผู้กำกับเกม Josh Mosqueira ได้เสนอ Blizzard ว่าอยากจะสร้างเกม Diablo ภาคต่อ (หรือภาค IV) ที่มีแนวทางแตกต่างจากเดิม ซึ่งไม่ใช่แนวแอ็กชัน Hack and Slash

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทาง Blizzard ได้อนุมัติคำร้องขอของ Mosqueira เจ้าตัวจึงรวบรวมทีม แล้วสร้างเกม Diablo ภาคต่อที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อโครงการว่า ‘Project Hades’ พร้อมเปลี่ยนจากเกมแอ็กชัน Hack and Slash กลายเป็นเกมแอ็กชัน Roguelike ที่มีมุมกล้อง Third-Person แล้วใช้ระบบการต่อสู้คล้ายกับซีรีส์เกม Batman: Arkham ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิด

แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานเจออุปสรรคตรงที่ Project Hades ต้องใส่โหมด CO-OP ซึ่งไม่สามารถเข้ากับระบบการต่อสู้สไตล์ Batman: Arkham ที่ต้องมี Slow Motion ระหว่างต่อสู้ตลอดเวลา รวมถึงหลังจากพัฒนาไปสักพัก พนักงานรู้สึกว่าไอเดียเกม Diablo ที่ใช้ระบบการต่อสู้สไตล์นี้มันไม่เวิร์ค และไม่คิดว่าแฟน ๆ จะรู้สึกสนุกสนานจากการเล่นเกมนี้

ต่อมา Project Hades ได้ระงับการพัฒนา หลังจาก Mosqueira ไม่ปรากฏตัวที่ออฟฟิศ แล้วจากนั้นเจ้าตัวลาออกจาก Blizzard เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 ส่งผลให้ Project Hades ถูกพับ แล้วกลับมาพัฒนาเกม Diablo IV เป็นแนวแอ็กชัน Hack and Slash เหมือนเดิม

Diablo IV

ต้องย้ำว่าเรื่องราวนี้ไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจาก Blizzard โดยตรง ฉะนั้นจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อมูลนี้มีความถูกต้อง 100%

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top