BY KKMTC
24 Jun 24 2:48 pm

มีรายงานว่า Red Faction ภาคใหม่โดนยกเลิกการพัฒนา หลัง Embracer Group ประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่

319 Views

สื่อ Rock, Paper Shotgun ได้รับรายงานจากวงในว่าเกม Red Faction ภาคใหม่เกือบจะเกิดขึ้นจริง และเกมดังกล่าวพัฒนาโดยทีมงานสัญชาติเยอรมนีอย่าง Fishlabs

สาเหตุที่บอกว่า “เกือบ” เพราะล่าสุด เกมดังกล่าวโดนยกเลิกการพัฒนาทั้งที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัว หลังจาก Embracer Group บริษัทแม่ของ Fishlabs ประกาศปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่ หลังดีลล่มจนสูญเสียกว่า 2 พันล้านเหรียญฯ ส่งผลทำให้บริษัทต้องปลดพนักงานครั้งใหญ่ และขายหรือยุบทีมพัฒนาเกมของตัวเองหลายแห่ง

แหล่งข่าวอ้างว่า Red Faction ภาคใหม่เป็นแนว Metroidvania และก่อนยกเลิกโปรเจกต์ ทีมงาน Fishlabs กำลังสร้าง “Trailer ไม่เป็นทางการ” ที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 5 เพื่อนำเสนอให้ Plaion ทีมตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ภายใต้การปกครองของ Embracer Group

อย่างไรก็ตาม แม้มีการยื่นเสนอโปรเจกต์ให้ Plaion เรียบร้อย แต่โปรเจกต์ดังกล่าวไม่ผ่านไฟเขียว และถูกยกเลิกการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 หรือช่วงที่ Fishlabs มีการปลดพนักงานจำนวน 50 คนที่ไม่ได้ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเกม หลัง Embracer Group ประกาศปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่

ก่อนหน้านี้ Embracer Group เพิ่งประกาศปิดตัว Pieces Interactive ทีมพัฒนา Alone in the Dark Remake หลังจากเกมดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จในการทำยอดขาย และก่อนหน้านี้ เพิ่งปิดตัว Free Radical Design, Onoma และ Volition Games

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top