BY KKMTC
11 Jul 24 10:46 am

มีรายงานว่า Riot Games ยกเลิกแผนการสร้างเกมต่อสู้สไตล์ Super Smash Bros. ในจักรวาล League of Legends

120 Views

นักข่าวแวดวงเกม Mikhail Klimentov รายงานอ้างว่าทีมพัฒนา Riot Games ได้ยกเลิกการสร้างเกมต่อสู้สไตล์ Super Smash Bros. ในจักรวาล League of Legends ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Klimentov เผยรายละเอียดเบื้องต้นว่าเกมนี้มีชื่อโปรเจกต์ว่า “Pool Party” โดยตอนแรก ทีมงานตั้งใจว่าจะทำเป็นเกมต่อสู้ระดับฮาร์ดคอร์ แต่พอพัฒนาไปเรื่อย ๆ ได้กลายเป็นเกมต่อสู้แบบ Casual เข้าถึงได้ทุกคน และมีองค์ประกอบเกมปาร์ตี้ด้วย ซึ่งก่อนยกเลิก ตัวเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างต้นแบบ (Prototype) โดยมีพนักงานประมาณ 70-80 คนที่รับผิดชอบสร้างเกมนั้น

อ้างอิงจากนักข่าว สาเหตุที่เกม Pool Party ถูกยกเลิกการพัฒนากลางทาง เพราะผู้บริหาร Riot ไม่เชื่อมั่นว่าผู้บริโภคจะสนใจเกมที่เป็นคู่แข่ง Super Smash Bros. อีกต่อไป พร้อมได้ยกตัวอย่างสถิติประสิทธิภาพของเกม MultiVersus ของค่าย Warner Bros. Games แบบชัดเจน

MultiVersus

นอกจากนี้ Klimentov ได้รับรายงานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของทีมที่ทำงานให้เกม Pool Party ได้รับโอกาสทำงานในตำแหน่งใหม่หรือย้ายไปสร้างโปรเจกต์อื่น ในขณะที่พนักงานอีกกลุ่มหนึ่ง ก็กำลังพิจารณาสมัครงานเพื่อรับตำแหน่งภายใน Riot เช่นกัน

ต้องย้ำว่า Pool Party ไม่เกี่ยวข้องกับ 2XKO เกมต่อสู้ในจักรวาล LoL ที่เพิ่งประกาศว่าจะเปิดให้เล่นภายในปี 2025 บน PC, PlayStation 5 และ Xbox Series

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top