BY Aisoon Srikum
24 Jun 20 2:53 pm

มือเขียนบทหนัง 28 Days Later ให้ความเห็นว่าทำไมหนังจากเกมถึงไม่ค่อยเวิร์ค

6 Views

หากคุณเป็นคอภาพยนตร์ น่าจะคุ้นหรือเคยเห็นชื่อของ Alex Garland กันมาบ้าง

เขาเป็นมือเขียนบทของหนังชื่อดังในอดีตอย่าง 28 Days Later รวมไปถึงในคุหลัง ๆ ก็มีผลงานที่เป็นที่พูดถึงกันอย่าง Ex-Machina , และ Annihilation

ในระหว่างพูดคุยกับทาง GameSpot – Alex Garland เผยถึงความชอบในการเล่นเกมของเขา โดยเกมโปรดของเขาได้แก่ The Last of Us และ Dark Souls และยังเป็นแฟนตัวยงของ Animal Crossing

เขาเผยกับทาง GameSpot ด้วยว่า ผลงานเรื่อง 28 Days Later ที่เขาเขียนบทนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Resident Evil เป็นอย่างมาก

และยังให้ความเห็นไว้ว่า การดัดแปลงวิดีโอเกมมาเป็นภาพยนตร์นั้นมันไม่ค่อยรุ่ง เพราะมันซับซ้อน และเกมมีการเล่าเรื่องที่หลากหลายกว่ามาก ในขณะที่ภาพยนตร์ การไปทุกทางอาจไม่ใช่วิธีที่ดี มันจึงจำเป็นต้องถูกตัดทอนบางอย่างออก

ผมรู้มาว่า HBO กำลังดัดแปลง The Last of Us เป็นซีรีส์ และผมหวังว่ามันจะออกมาดีนะ

ในขณะที่เกมบางเกม มีการเล่าเรื่องที่ล้ำลึกยิ่งกว่าภาพยนตร์ เขายกตัวอย่างเกมอย่าง Dark Souls ที่คุณจะต้องเดินไปเจอบทสนทนาแปลก ๆ เจอสถานที่ลึกลับ ทำให้เขานึกไม่ออกว่ามันจะดัดแปลงให้เป็นหนังได้ยังไง

ก็ถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับคนที่อยากจะลองปรับวิดีโอเกมให้เป็นหนังหรือซีรีส์ดู ส่วนตอนนี้เชื่อว่าแฟน ๆ ทุกคนก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า The Last of Us ฉบับซีรีส์ของทาง HBO จะออกมาได้คุณภาพหรือไม่

Aisoon Srikum

Back to top