BY KKMTC
14 Jan 20 1:21 pm

ยอดขายเกม Danger Gazers พุ่ง 400% หลังนักพัฒนาตัดสินใจอัปโหลดเกมตัวเองลงเว็บ Torrent

3 Views

“มีคนอีกหลายคนที่ไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ แต่มีความกระตือรือร้นที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนผ่านรูปแบบต่าง ๆ”

Shota Bobokhidze นักพัฒนาเกมอินดี้ Danger Gazers ตัดสินใจอัปโหลดเกมตัวเองลงเว็บไซต์ The Pirate Bay ให้ทุกคนสามารถเล่นเกมดังกล่าวฟรี โดยไม่จำเป็นต้อง Crack หรือรันผ่าน Steam หลังจากเกมดังกล่าววางจำหน่ายในช่วงสัปดาห์แรกแล้วมียอดขายไม่ดีเท่าที่ควร

แต่อย่างไรก็ตาม Bobokhidze ก็ได้เขียนข้อความขอความร่วมมือแก่ทุกคนว่า ถ้าหากชื่นชอบเกมของทีมงานก็สามารถสนับสนุนได้ด้วยการซื้อเกมราคาเต็มผ่านแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งผลลัพธ์ออกมาทำให้ยอดขายเกม Danger Gazers พุ่งขึ้นประมาณ 400% !

Bobokhidze สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Polygon ว่าสาเหตุที่ทำแบบนี้ เพราะเขาเห็นอกเห็นใจผู้เล่นทุกคนที่ไม่สามารถซื้อเกม ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม รวมถึงวงการเกมปัจจุบัน มันเป็นเรื่องยากมากที่เกมขนาดเล็กจะได้รับกระแสความสนใจจากเกมเมอร์ เขาจึงตัดสินใจทดลองด้วยการปล่อยเกมตัวเองลงเว็บไซต์ Torrent ชื่อดังอย่าง The Pirate Bay ในที่สุด

ผมเติบโตมาในสถานการณ์ที่ที่การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นทางเลือกทางเดียวในการใช้ซอฟต์แวร์ที่เพิ่งเปิดตัวหมาด ๆ

มีคนอีกหลายคนที่ไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ แต่มีความกระตือรือร้นที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนผ่านรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นการพูดคุยกันปากต่อปาก, การแบ่งปันทางโซเชียลมีเดีย หรือส่งอีเมลส่วนตัวเป็นฟีตแบกในทางบวก พร้อมแสดงความขอบคุณ

Danger Gazersนอกจากยอดขายเกมเพิ่มขึ้น 400% เมื่อเทียบกับวันวางจำหน่ายแล้ว Bobokhidze กล่าวเพิ่มเติมว่ามีเกมเมอร์อีกหลายคน เริ่มบันทึกเกม Danger Gazers เป็นหนึ่งในรายชื่อ Wish list และเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนสองเท่าจากที่ทีมงานตั้งเป้าไว้อีกด้วย

มันก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น คนบางคนก็เริ่มโดเนทแก่เรามากกว่าสองเท่า (ให้มากกว่าเกมราคา 9.99 เหรียญฯ) และผมได้รับอีเมลจำนวนนับไม่ถ้วนจากกลุ่มที่ช่วยสนับสนุนเรา … ผมขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากทั้งหมดครับ

– Shota Bobokhidze

Danger Gazersถ้าหากเกมเมอร์สนใจอยากสนับสนุน Shota Bobokhidze ด้วยการอุดหนุนเกม Danger Gazers ก็สามารถแวะเยี่ยมชมได้ที่ร้านค้า Steam ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top