BY StolenHeart
1 Jul 19 9:23 am

ยอดผู้เล่นของ Age of Empires ยังคงมากกว่าล้านคนต่อเดือนและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

4 Views

Age of Empires ถือได้ว่าเป็นเกมวางแผนแบบ RTS ที่ครองใจผู้เล่นมานานหลายสิบปีด้วยกัน และเป็นเวลากว่า 22 ปีที่หลังจากเกมภาคแรกวางจำหน่าย มันก็สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นมานานจนถึงทุกวันนี้ และเชื่อหรือไม่ว่ายังมีผู้เล่นมากกว่าล้านคนที่ยังเล่นเกมนี้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดยคุณ Adam Isgreen ผู้กำกับของซีรีส์ Age of Empires ที่บอกเรื่องนี้กับทาง PCGamesN ว่า ทุกวันนี้ยังมีผู้เล่นเกม Age of Empires ต่อเดือนมากกว่าหลักล้านคนเลยทีเดียว

“พวกเรามีผู้เล่นกว่าล้านคนที่ยังเล่น Age of Empire กันอยู่ทุกเดือนเลยครับ แถมจำนวนยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย”

Isgreen ยังบอกอีกว่า Age of Empires เป็นไม่กี่เกมที่ยังคงยืดหยัดและมีจำนวนผู้เล่นแบบเหนียวแน่นมากที่สุดในโลกเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกมมาจนถึงตอนนี้

“มันคงไม่ใช่แค่ความรู้สึกย้อนอดีตใช่ไหมครับ?” เขากล่าว “มีผู้เล่นใหม่ ๆ ที่ได้สัมผัสเพิ่มขึ้นมากมายในแต่ละเดือน และผมคิดว่าความน่าสนใจก็คือมันมีความหมายอย่างมากที่ยังคนต้องการเกมแนว RTS อยู่อีกมากมายขนาดนี้ เหมือนกับเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสูงมากในช่วงที่ผ่านมา และตัวเลขมันก็บอกเราในเรื่องนี้ ว่ามันต้องการเกมที่ต้องใช้ความคิดและวางแผนในการเล่นมากขึ้น”

แม้จะยังไม่มีการสัญญาใด ๆ เกี่ยวกับเกมภาคใหม่แบบถอดด้าม แต่ทาง Microsoft ก็เตรียมส่ง Age of Empires II: Definitive Edition มาลงตลาดให้ผู้เล่นได้สนุกกันต่อ แม้จะยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่าย แต่ก็เรียกความสนใจให้หลายคนอย่างมากทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top