BY KKMTC
25 Feb 19 12:26 pm

ยอดรายได้ของเกม Fortnite ลดลง 50% นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

2 Views

เพราะ Apex Legends ที่มาแรงอย่างมากในช่วงนี้ กำลังทำให้รายได้ของ Fortnite ลดลงหรือเปล่า เพราะล่าสุดมีรายงานว่ายอดรายได้ของเกม Fortnite ลดลง 50% นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ถือเป็นลางไม่ดีว่าเกมนี้เริ่มไม่นิยมเท่าเมื่อก่อน

อ้างอิงจาก VG24/7 รายงานจาก SuperData กล่าวว่ ยอดรายได้ของเกม Fortnite ที่เกมเมอร์หลายคนคาดว่าฟันเละในช่วงปี 2018 ล่าสุด ปัจจุบันกำไรตกฮวบอย่างต่อเนื่องราว 50% ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน

Fortnite

ในรายงานกล่าวว่า แม้ว่า Fortnite สามารถทำยอดกำไรมากกว่า 500 ล้าน เหรียญฯ แต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 เกม Fortnite ไม่ติดแท่นเป็นท็อป 10 เกมที่มียอดกำไรมากที่สุดแห่งเดือน โดยอันดับหนึ่งเป็น Honour of Kings, Pokemon GO และ Fate/Grand Order ตามลำดับ

ซึ่งแม้ว่ายอดกำไรของเกม Fortnite เวอร์ชั่นคอนโซลจะขึ้นแท่นติดเป็นอันดับ 2 เป็นรองจากเกม FIFA 19 และ PC ติดอันดับที่ 5 ก็จริง แต่หากอ้างอิงจาก SuperData กับแหล่งข่าว รายงานว่ายอดโดยรวมจากการซื้อ Digital ของเกม Fortnite ทุกแพลตฟอร์มลงลง 6% ในขณะที่ฝั่งเกมคอนโซลลดลง 3% และฝั่ง PC ที่กระทบหนักสุดลดลงถึง 29% รวมเป็น 48% นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2018 จนถึงมกราคม ปี 2019

ถึงแม้ว่ายอดกำไรโดยรวมลดลง แต่กระแสเกมยังคงโด่งดังไม่ขาดสาย เนื่องจากไม่นานมานี้ มีผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคน ล็อกอินเกม Fortnite เพื่อชมคอนเสิร์ต Marshmello และเร็ว ๆ นี้ ตัวเกมเพิ่งเปิดตัว Teaser เพื่อเตรียมพร้อมเปิดตัว Season 8

แล้วเกม Fortnite จะสามารถกอบกู้รายได้อีกครั้งได้หรือ ก็ต้องรอชม Fortnite Season 8 ที่คาดว่าเปิดตัวในช่วงต้นเดือนเมษายน หรือท้ายเดือนกุมภาพันธ์นี้ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top