BY KKMTC
21 May 20 10:43 am

ยอมถอย ! DOOM Eternal เตรียมถอด Denuvo Anti-Cheat ออกจากเกมใน Patch หน้า

4 Views

Marty Stratton ฝ่าย Executive Producer ของ id Software ได้ประกาศผ่าน reddit ว่าทีมงานจะเตรียมถอด Denuvo Anti-Cheat ออกจากเกม DOOM Eternal หลังมีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก รายงานว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวทำให้ประสิทธิภาพเกมกับ PC ลดลง

id Software กล่าวว่าสาเหตุที่เริ่มใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันโปรแกรมโกง ก็เพื่อเตรียมตัวไม่ให้ผู้เล่นสามารถโกงเกมใน Invasion mode หรือโหมด Multiplayer รูปแบบใหม่ที่เกมเมอร์ต้องรับบทเป็นปีศาจ แล้วขัดขวาง Doomguy ทุกวิถีทาง โดยโหมดดังกล่าวมีแผนอัปเดตเข้ามาในเกมเร็ว ๆ นี้ และทีมงานตัดสินใจเลือกใช้ Denuvo Anti-Cheat เพราะเชื่อว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่น่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ Stratton ชี้ว่าปัญหาด้านประสิทธิภาพล่าสุดที่เกมเมอร์หลายคนพบเจอนั้น เป็นเพราะบั๊กจากเนื้อหา Patch ล่าสุด ไม่ได้มาจาก Denuvo Anti-Cheat แต่อย่างใด

หลังจาก DOOM Eternal อัปเดตใช้ Denuvo Anti-Cheat มีเกมมอร์หลายคนรายงานว่าทำให้ PC เกิดอาการ Blue Screens แบบสุ่ม, เข้าเกมไม่ได้, เกมไม่สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Linux อีกต่อไป ,ไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ reinstall ทุกครั้งแม้เกมไม่ได้รัน และปัญหาด้านประสิทธิภาพต่าง ๆ (เช่น เฟรมเรตตก, หน้าจอกระตุก, เกมโหลดนานผิดปกติ) จึงเป็นเหตุให้ผู้เล่นหลายคนเรียกร้องให้ถอดซอฟต์แวร์ดังกล่าวออกจากเกมในที่สุด

DOOM Eternal จะถอด Denuvo Anti-Cheat ออกจากเกมแพลตฟอร์ม PC ในอัปเดต 1.1 ซึ่งมีแผนปล่อยดาวน์โหลดภายในสัปดาห์นี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top