BY TheStarrySky
26 Feb 19 2:53 pm

ยืนยันเเล้ว RoV : AWC 2019 จะใช้ระบบ Global Ban Pick ในการเเข่งขัน

15 Views

จากข่าวก่อนหน้านี้ ที่การเเข่ง Pro League ของเวียดนาม เตรียมจะนำกฏการห้ามหยิบซ้ำมาใช้ในการเเข่ง ล่าสุดเมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา Garena ก็ออกมายืนยันเเล้วว่า กฏการห้ามหยิบซ้ำนี้จะถูกนำมาใช้ใน Arena of Valor World Cup 2019 หรือ AWC 2019 นี้ด้วยเเล้วอย่างเเน่นอน

โดยการทำงานของกฏ “Global Ban Pick” ก็เหมือนกับที่ใช้ใน Pro League ของเวียดนาม คือเเต่ละทีมจะเลือก Hero เล่นได้เเค่ครั้งเดียวในการเเข่งเเต่ละครั้งเท่านั้น โดยไม่นับรวมการเเบนของฝ่ายตรงข้าม

เเต่จะเเตกต่างกันคือ หากในเกม Bo7 (ชนะ 4 ใน 7) เเล้วเกมยืดเยื้อถึงเกมที่ 7 ก็จะเปลี่ยนมาใช้การเลือกเเบบ Blind Pick ที่จะเป็นการเลือกเเบบปรกติของการเล่นเเบบ Quick Match ทั่วไปที่ไม่มีการเเบน Hero ก่อนเข้าเล่นนั้นเอง

เเน่นอนว่ากฏนี้ ย่อมจะทำให้ผู้เล่นเเต่ละทีม โดยเฉพาะโค้ช จะต้องทำการบ้านมากขึ้นอย่างเเน่นอน เพราะจำนวน Hero จะลดลงเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่เล่น เเละการหยิบใช้ Hero คนไหน ก็ต้องคำนึงถึงการเล่นในครั้งต่อไปด้วย

เเต่กฏนี้ก็ยังทำให้โค้ชของเเต่ละทีมสามารถใช้มันในการกดดันการเลือก Hero ของอีกทีมได้ด้วย เเละยังเป็นกำไรของคนดูอย่างเรา ๆ ที่จะได้เห็น Hero ที่หลากหลายมากขึ้นในการเล่นเเต่ละเกม เพิ่มสีสันเเละความน่าสนใจของเกมไม่ให้ซ้ำซากจำเจอีกต่อไป

โดยกฏนี้ถูกใช้ในเวียดนามไปเมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา เเต่สำหรับในไทยนั้น ยังไม่มีการประกาศการใช้กฏนี้เเต่อย่างใด

AWC 2019 จะจัดขึ้นที่เวียดนาม

RoV Pro League Season 3 จะยังมีต่อไปอีกถึง 4 สัปดาห์ต่อจากนี้ โดยจะทำการเเข่งทุกๆ วันจันทร์ – พุธ ของเเต่ละอาทิตย์ สามารถรับชอบได้ที่ Garena RoV Thailand เเละทาง App Nimo TV

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top