BY StolenHeart
14 Jun 19 12:25 pm

รวมเกมฟอร์มเล็กที่น่าสนใจจากงาน E3 2019

6 Views

จบลงไปแล้วสำหรับงานเกมสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง E3 2019 ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่าเกมเมอร์อย่างมาก แน่นอนว่าหลายคนต่างก็พุ่งให้ความสนใจกับเกมฟอร์มยักษ์ทั้งหลายที่จัดเต็มมาแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่ก็ยังมีเกมฟอร์มเล็กที่น่าสนใจหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันบ้าง และนี่คือเกมฟอร์มเล็กที่น่าสนใจในงาน E3 2019 ที่ผ่านมาครับ

Way to the Woods

สำหรับคนที่ชอบความงดงามของธรรมชาติและเพลงประกอบที่ตราตรึงน่าจะประทับใจกับเกมนี้ได้ไม่ยาก กับเกมผจญภัยของกวางน้อยสองตัวในรูปแบบ 3rd Person กับโลกที่ล่มสลาย ตัวเกมโดดเด่นด้วยงานศิลป์สไตล์ Cell Shade ที่ดูโดดเด่นและเพลงประกอบที่งดงามตราตรึงใจ และการแก้ไขปริศนาที่น่าจะได้ขบคิดกันอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งตัวเกมนั้นได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ใช้เวลาในการพัฒนาที่นานกว่าที่คาดไว้ ซึ่งดูจากตัวเกมที่ได้รับการขัดเกลามาแล้วก็น่าจะคาดหวังได้ว่าจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน

Way to the Woods จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 บนระบบ PC และ Xbox One

Carrion

เคยคิดอยากรับบทเป็นสัตว์ทดลองสุดกระหายเลือดกันบ้างหรือเปล่า? Carrion จะทำให้คุณสมหวังกันได้ กับการรับบทเป็นสัตว์ประหลาดในห้องทดลองสุดกระหายเลือด ที่ผู้เล่นจะต้องหาทางวางแผนจัดการกับเหล่านักทดลองดวงซวยทั้งหลายให้กลายเป็นอาหารอันโอชะ รวมไปถึงใช้ความสามารถอันหลากหลายในการจัดการกับศัตรูอย่างมีชั้นเชิง แม้จะเต็มไปด้วยความโหดเลือดสาด แต่ Carrion ก็เป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจมากเกมหนึ่งในงานนี้ทีเดียว

Carrion วางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PC

Spiritfarer

อีกหนึ่งเกมผจญภัยสำรวจโลกที่น่าสนใจมาก กับเกมที่ยึดเอาเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายและโลกหน้า ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Stella นักจัดการและให้บริการเรือข้ามฝากไปสู่อีกโลกหนึ่งแก่เหล่าวิญญาณต่าง ๆ ซึ่งต้องมีการเก็เกี่ยวทรัพยากรเพื่อนำมาพัฒนาการบริการให้ดีขึ้นด้วย และนอกจากงานหลักอย่างการสื่อสารและนำพาวิญญาณไปสู่สุขคติแล้ว ตัวเกมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่นการสร้าง ทำฟาร์ม ตกปลา ทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้สนุกกันแบบไม่รู้เบื่อทีเดียว

Spiritfarer วางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PS4, PC และ Xbox One

12 Minutes

คุณจะทำอย่างไรถ้าหากต้องติดอยู่ในวังวนของเวลาแบบไม่รู้จบ? ต้องเห็นคนรักต้องตายแบบซ้ำ ๆ โดยที่ทำอะไรไม่ได้ และ 12 Minutes ก็นำเสนอความระทึกขวัญจากการติดอยู่ในบ่วงเวลานี้ได้อย่างน่าสนใจมาก โดยตัวผู้เล่นจะต้องหาทางแก้ไขปัญหาและหลุดออกมาจากบ่วงแห่งเวลาที่เล่นซ้ำ ๆ ไม่รู้จบ และตัวเลือกต่าง ๆ ที่ผู้เล่นเลือกมานั้นจะส่งผลต่อไปในอนาคตที่ห้วงเวลาวนกลับมาอีกด้วย

12 Minutes วางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PC และ Xbox One

Wasteland 3

เกมที่เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของซีรีส์ Fallout กับภาคที่สามที่กลับมาพัฒนาโดย inXile Entertainment หลังจากที่ภาคสองประสบความสำเร็จไปพอสมควร พวกเขาก็กลับมาใหม่อีกครั้งด้วยระบบการเล่นที่ยังคงไว้ในรูปแบบเดิมแต่พัฒนาขึ้น เช่นระบบการต่อสู้ที่ปรับปรุงใหม่ ยานพาหนะต่าง ๆ และการเล่นที่ดำดิ่งลงไปในเนื้อเรื่องแบบ Multiplayer ที่น่าสนใจอย่างมาก และแน่นอนว่าตัวเลือกทางศีลธรรมต่าง ๆ ที่บีบหัวใจผู้เล่นยังคงมาแบบครบถ้วนเช่นเดิม แถมยังผ่านการระดมทุนในเว็บ fig.co จนได้ทุนในการพัฒนามาอย่างถล่มทลายถึง 3 ล้านเหรียญอีกด้วย

Wasteland 3 ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับ PS4, PC และ Xbox One

Cris Tales

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดึงดูดใจผู้ชมทั้งงานศิลป์และคอนเซ็ปต์ของเกมได้อย่างตราตรึง กับ Cris Tales กับการผจญภัยของ Crisbell และผองเพื่อนในโลกสุดแฟนตาซีที่แบ่งแยกระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ และยังมีฉากจบที่หลากหลายจากการเล่นของเราในทั้งสามโลก และคงความคลาสสิกด้วยระบบการเล่นแบบ Turn Base ผลัดตากันเดิน ผสมรวมกับการใช้ลูกเล่นของเวลาในการต่อสู้ได้ด้วย

Cris Tales วางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top